เรียกได้ว่าเป็นอุทาหรณ์ชั้นดีสำหรับผู้ปกครอง หลังจากมีคุณแม่ท่านหนึ่ง ออกมาแชร์เรื่องราวสุดช็อก ที่ตนเองได้กลิ่นเหม็นเน่าที่จมูกลูก จึงพาไปหาหมอหลายที่ก็ไม่พบต้นตอ จนล่าสุดพบสาเหตุที่ทำจมูกลูกมีกลิ่น ซึ่งทำให้เธอแทบทรุด ไม่คิดว่าสิ่งของนี้จะหลุดเข้าไปในรูจมูกลูกได้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประเด็นร้อนดังกล่าวกำลังกลายเป็นภาพสุดสยอง และเรื่องราวอุทาหรณ์ที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ เมื่อคุณแม่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก @อ้น ตัวเล็กน้อย ร้อยเปอร์เซ็น ได้โพสต์ภาพ “จุกดินสอสอดไส้” ที่ตรวจพบในจมูกลูกชาย พร้อมระบุข้อความว่า “ตกใจกับสิ่งที่เจอ (จมูกมีกลิ่นเหม็น) สงสัยยัดเข้าไปตอนยังเด็ก…ไปหาหมอกะหลาย หมอกะว่าแต่จมูกอักเสบเป็นไซนัสอักเสบโอ๊ย…ลูกข่อย”

ซึ่งหลังจากโพสต์และเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างสร้างความตกใจให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นจำนวนมาก โดยหลายคนเข้ามาคอมเมนต์เป็นเสียงเดียวกันว่า อันตรายมาก พร้อมบอกโชคดีที่สังเกตและได้กลิ่น ไม่งั้นอาจจะติดอยู่ในรูจมูกลูกไปอีกนาน

อย่างไรก็ตาม ด้านคุณแม่ยังเปิดเผยกับสื่อว่า “แม่ไม่ทราบว่านานแค่ไหน น้องอาการปกติมาก ไม่เจ็บ เอาไฟส่องดูก็ไม่เห็นมีอะไร คิดว่าอยู่ในโพรงจมูก ถ้าหลุดไปปิดหลอดลมเสียชีวิตได้ ที่ไปหาหมอเพราะจมูกมีกลิ่นเท่านั้นค่ะ หาหมอหลายที่ก็บอกว่าจมูกอักเสบเรื้อรัง ไซนัสอักเสบบัาง หมอก็ให้ยาฆ่าเชื้อกะน้ำเกลือมาล้างจมูกก็ดีขึ้นไม่มีกลิ่น เป็น ๆ หาย ๆ แบบนี้ จุกดินสอมันเป็นรูค่ะ ไม่มีไส้ ตอนนี้น้อง 11 ขวบค่ะ ฝากเป็นอุทาหรณ์คุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกเล็กค่ะ”…