สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานจากกรุงวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 27 เม.ย. ว่า แอมะซอน จะหยุดสนับสนุนบริการ ฮาโล ตั้งแต่วันที่ 31 ก.ค. นี้ และจะคืนเงินเต็มจำนวนให้กับผู้ซื้ออุปกรณ์ฮาโล ในช่วง 12 เดือนก่อนหน้า

“เราแจ้งพนักงานที่ได้รับผลกระทบ ทั้งในสหรัฐและแคนาดา ให้ทราบในวันนี้ (27 เม.ย.)” แอมะซอน ระบุในโพสต์

อนึ่ง แอมะซอนเปิดตัวสายรัดข้อมืออัจฉริยะ “ฮาโล แบนด์” เมื่อปี 2563 ซึ่งเป็นอุปกรณ์ตรวจจับความเคลื่อนไหว ที่มาพร้อมกับการสมัครสมาชิกบริการติดตามและวิเคราะห์สุขภาพบางอย่างจากแอมะซอน โดยในเวลาต่อมา บริษัทปล่อยผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ที่เรียกว่า “ฮาโล วิว” และ “ฮาโล ไรส์” ซึ่งเป็นอุปกรณ์ติดตามการนอนหลับแบบไม่ต้องสัมผัส และนาฬิกาปลุกอัจฉริยะ

เช่นเดียวกับบริษัท แอปเปิล อิงค์ และกูเกิล ของบริษัท อัลฟาเบต อิงค์ แอมะซอนลงทุนในเทคโนโลยีติดตามสุขภาพสำหรับผู้บริโภค ซึ่งส่งผลให้เกิดการตรวจสอบตามกฎระเบียบในบางครั้ง สำหรับการเก็บข้อมูลที่มีความอ่อนไหว เช่น เปอร์เซ็นต์ไขมันในร่างกาย ผ่านสายรัดข้อมือของบริษัท

นอกเหนือจาก การประกาศการเลิกจ้างพนักงานอีก 9,000 ตำแหน่ง เมื่อเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนปรับลดพนักงานครั้งที่ 2 แอมะซอนยังเริ่มทยอยแจ้งพนักงานบางคนที่ได้รับผลกระทบ ให้ทราบถึงการปลดพนักงานรอบใหม่แล้ว.

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES