เรียกได้ว่ากำลังเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างร้อนแรงอยู่ในขณะนี้ สำหรับคลิปวิดีโอสั้นๆ ของศิลปินหนุ่ม “ธาม-ธามไท แพลงศิลป์” ที่โพสต์ลงอินสตาแกรมส่วนตัว ซึ่งทำเอาหลายคนที่เห็นคลิปวิดีโอดังกล่าว ต่างพากันไม่เห็นด้วยอยู่ไม่น้อย

โดยคลิปที่เป็นประเด็นเผยให้เห็น “เจ้าขุน-จักรภัทร วรรธนะสิน” และ “เจ้าสมุทร-จักร วรรธนะสิน” ที่กำลังยืนคุยกันตามปกติ ก่อนที่ ธามไท จะเดินเข้ามาสะกิด และทั้ง 3 คน ก็แสดงออกท่าทางล้อเลียนในลักษณะออกสาว แล้วเดินบิดออกไป ซึ่ง ธามไท โพสต์คลิปนี้ โดยให้แคปชั่นว่า “ยินดีด้วยครับ คุณได้…” โดย เจ ก็ได้ออกมาคอมเมนต์ว่า “อ้าว ป๋าได้…”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตหลายคนที่บอกไม่ตลก จนเกิดคอมเมนต์และทัวร์ลงในที่สุด อาทิ แล้วค่ะพี่ๆ เมื่อไหร่พี่ๆ จะเลิกทำท่าล้อเลียนการออกสาวอะคะ การออกสาวมันไม่ใช่เรื่องตลกสำหรับสเตรทนะคะ, ไม่ตลกเลยครับ ดูไม่สร้างสรรค์เลยครับ, ไม่เข้าใจว่าขำตรงไหน มุกแบบนี้ควรเลิกเล่นได้ละปะ, การออกสาวมันเป็นเรื่องตลกในหมู่ straight เหรอคะ, ทําเพื่อให้สนุก ตลกหรือคะ นี่กลับรู้สึกว่าคุณ make fun คนอื่น ไม่ให้เกียรติคนอื่น, พระโคแดกชายแท้ไปอีก 1, สมควรแล้วละที่โฟร์เลิกกับธามไท ทำตัวเหยียดเพศอื่นซะแบบนี้ นิสัยชายแท้สุดๆ

นอกจากนี้ ต้น ธนษิต จตุรภุช นักร้องชื่อดัง ก็ได้ออกมาโพสต์คลิปดังกล่าว พร้อมทวีตข้อความว่า “คือการออกสาวมันเป็นเรื่องตลกในหมู่ straight เหรอ?”

ขณะที่ เคท ครั้งพิบูลย์ อาจารย์คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก็ตั้งคำถามกับกรณีนี้ โดยโพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า “ดาราพวกนี้คือหาแสงเหรอ ใครอ่ะ สร้างคุณภาพอะไรในวงการบันเทิง??? นี่คือนักแสดงรุ่นใหม่ที่เอาอัตลักษณ์ทางเพศมาล้อเล่น ล้อเลียน ทำให้เป็นความสนุก ใครรู้จักมันบอกมันด้วยว่า Toxic มากๆ”..

ขอบคุณคลิป : timethai