นับเป็นข่าวที่สร้างความตกใจสุดสะเทือนขวัญ พร้อมกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรงไปทั่วทั้งสังคมไทยอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ออกมาเปิดเผยถึงคดีของ นางสรารัตน์ รังสิวุฒาพรณ์ หรือ “แอม” ภรรยาของนายตำรวจจังหวัดราชบุรี ผู้ต้องหาคดี ฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน หลังพบสารพิษในร่างกายของเพื่อนสาว ซึ่งภายหลังยังพบว่า พฤติกรรมของ น.ส.แอม ไปเกี่ยวโยงกับการเสียชีวิตปริศนาของบุคคลอีก 13 ราย ที่มีลักษณะเดียวกัน ดังที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
-“บิ๊กโจ๊ก”เผยผู้รอดตายจาก “แอม ไซยาไนด์” ยอดคนตายพุ่ง13 ราย

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 เม.ย. ในโลกออนไลน์ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องดังกล่าวอย่างร้อนแรง รวมถึงมีการเผยข้อมูลเกี่ยวกับการสั่งซื้อ “ไซนาไนด์” ซึ่งเป็นสารอันตราย แต่สามารถหาซื้อได้ง่ายดายจากเว็บออนไลน์ต่างๆ โดยระบุว่า “อันนี้ลองค้นหาการซื้อยาไซยาไนด์มาใช้ ปรากฏว่าหาได้ง่ายมากนะ ราคาสองพันต้นๆ ถ้ายาชนิดนี้หาซื้อได้ง่ายขนาดนี้เราว่าไม่น่าจะดีเท่าไหร่ มันควรจะเป็นยาที่หาซื้อได้ยากและต้องควบคุมนะ #ไซยาไนด์”

-ลองพิมพ์ซื้อราคาแค่ 200-300 มันถูกมากเลยนะ#ไซยาไนด์
-ข่าวไม่น่าเปิดเผยตัวยาเลย แค่บอกว่าเป็นยาพิษก็พอ ต่อไปนี้ถ้ามีใครไม่ชอบกันทั้งที่สนิทกัน มันจะเป็นเยี่ยงอย่างได้ น่ากลัวจริงๆ
-ประเทศไทยขาดการควบคุม ที่ต่างประเทศกว่าจะซื้อได้ต้องผ่านการอนุมัติให้จ่ายยาให้กับคนที่ซื้อได้ต้องดูเหตุผลนำไปใช้ทำอะไร และต้องผ่านการอนุมัติจากแพทย์ระดับสูง 3 คน ประเทศเราหละหลวม
-อะไรที่คิดว่าหาซื้อยาก แต่กลับมีขายโต้งๆ แบบนี้เลย ปืนกับยาเสพติดก็เช่นกัน มิน่าถึงได้มีคดีอาชญากรรมแบบนี้ผุดขึ้นมาทุกวันๆ
-งงตรงที่การฆ่าคนด้วยไซยาไนด์ไม่ใช่เรื่องใหม่เลย มีมาตั้งแต่โบราณกาลแล้ว แถมใช้ปริมาณแค่เล็กน้อยก็ตายได้ แต่กลับไม่มีการควบคุมหรือซื้อขายให้รัดกุมอ่า..