เมื่อวันที่ 2 ก.ย. พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป. จับกุม นายเปรม (สงวนนามสกุล) อายุ 77 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดปราจีนบุรี ที่ จ.735/2547 ลงวันที่ 15 ธ.ค. 47 ข้อหา “ข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงอายุยังไม่เกินสิบห้าปี ซึ่งมิใช่ภรรยาของตนโดยเด็กหญิงนั้นไม่ยินยอมโดยมีอาวุธ” ได้ทีบ้านพักในพื้นที่ ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อปี 2547 ขณะนั้นนายเปรมมีอายุแค่ 60 ปี และยังมีบ้านพักอยู่ริมคลองใน ต.บ้านยาง อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี ก่อนเกิดเหตุนายเปรมนั่งตกปลาอยู่ริมคลอง พร้อมกับซื้อเหล้ามานั่งดื่มกินด้วยอย่างสบายใจ กระทั่งมี ด.ญ.แอน (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี พายเรือผ่านเพื่อกลับบ้านพัก ผู้ต้องหาที่เริ่มมึนเมาพร้อมกับมีอารมณ์ทางเพศ จึงรีบพายเรือติดตามไป

เมื่อถึงจุดเปลี่ยวไม่มีบ้านคน ก็เร่งฝีพายตามประกบผู้เสียหาย ก่อนชักมีดปลายแหลมออกมาขู่บังคับให้หยุด ก่อนขึ้นไปบนเรือใช้กำลังบังคับข่มขืนเด็กจนสำเร็จความไคร่ แล้วก็รีบหลบหนีออกนอกพื้นที่ไป หลังเกิดเหตุ เมื่อผู้ปกครองของด.ญ.แอน ทราบเรื่องจึงรีบพาลูกสาวเข้าแจ้งความที่ สภ.บ้านสร้าง จนมีการออกหมายจับต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า ปัจจุบันนายเปรม ได้หนีมาหลบซ่อนตัวในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร จึงเข้าจับกุมไว้ได้ดังกล่าว หลังจากหลบหนีมานานกว่า 17 ปี

จากการสอบสวน นายเปรม ให้การรับสารภาพว่า อ้างว่าที่ทำลงไปเพราะเมาเหล้า เห็นเด็กสาวพายเรือมาจึงลงมือก่อเหตุ หลังจากนี้ทางกองปราบจะได้ส่งตัวให้ พงส. สภ.บ้านสร้าง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.