เมื่อวันที่ 30 เม.ย. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไลฟ์สดรายงานสถานการณ์ฝนตก ผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า วันนี้ได้มีฝนเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยเข้ามาจากฝั่งยานนาวา และเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือซึ่งจะมีฝนตกหนักบางจุดเช่น เขตดินแดงที่มีฝนตกหนักถึง 54.5 มม. และจากที่ได้รับรายงานมาตอนนี้มีน้ำท่วมขังอยู่ตรงบริเวณซอยประชาสงเคราะห์ 24 และบริเวณห้าแยกลาดพร้าว ขณะนี้ได้มีเจ้าหน้าที่ลงไปเร่งระบายน้ำเพื่อให้ การสัญจรภายในพื้นที่ไม่ติดขัดแล้ว

นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า หลังจากนี้เมฆฝนจะเคลื่อนที่ไปบริเวณเขตสะพานสูง ในวันนี้ตนอยู่ตรงบริเวณซอยสุขุมวิท 101/1 ซึ่งเป็นจุดที่มีปัญหามาโดยตลอด แต่ครั้งนี้สถานการณ์ตรงจุดนี้ถือว่าดีขึ้นหลังจากได้มีการเปิดใช้อุโมงค์ระบายน้ำบึงหนองบอนช่วงปลาย ที่ส่งน้ำไปออกตรงบริเวณคลองบางอ้อ

เจ้าหน้าที่เทศกิจ กล่าวว่า สถานการณ์ตอนนี้น้ำไม่ได้ท่วมขังเหมือนเมื่อก่อน หากเป็นช่วงก่อนหน้าถนนเส้นนี้ถ้าหากว่ามีฝนตกน้ำก็จะท่วมขังจนเต็มพื้นผิวถนนทำให้การสัญจรไปมาของประชาชนลำบากเป็นอย่างมาก แต่ในวันนี้ได้เปิดใช้อุโมงค์ระบายน้ำจึงทำให้สถานการณ์อยู่ในเกณฑ์ปกติและไม่มีน้ำท่วมขังบนพื้นผิวถนน.