ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันจันทร์ที่ 1 พฤษภาคม เวลา 02.00 น. เป็นการเจอกันเองของทีมที่กำลังหนีตกชั้น “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี ที่รั้งอันดับ 18 เปิดบ้านคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม เจอกับ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับ 19

ดีน สมิธ กุนซือชั่วคราวของเลสเตอร์ เพิ่งได้แค่บุกเสมอ ลีดส์ 1-1 มีอยู่ 29 แต้มห่างโซนตกชั้ยแต้มเดียว เกมนี้จะไม่มี เคเลชี อิเฮียนาโช ที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อส่อพักจนจบฤดูกาล ทำให้ เจมี วาร์ดี อาจได้เป็นตัวจริง หรือ แพตสัน ดากา เป็นอีกทางเลือก ประสานงานกับ ฮาร์วีย์ บาร์นส์ และ เตเต ส่วนจอนนี อีแวนส์ และ ริคาร์โด เปไรรา ใกล้หายเจ็บแต่ยังไม่พร้อม ตรงกลางมีทั้ง เจมส์ แมดดิสัน และ ยูริ ตีเลมันส์ พร้อมลงสนาม

ฌอน ไดช์ กุนซือเอฟเวอร์ตัน แพ้ 3 จาก 4 นัดหลังสุด ห่างโซนตกชั้น 2 แต้ม ไม่มีกัปตันทีม ซีมุส โคลแมน ที่เจ็บต้นขา และแม้ได้ เมสัน โฮลเกต กลับมาจากโทษแบนแต่ก็น่าจะแค่สำรอง แผน 4-3-3 ตรงกลาง อิดริสซา เกย์, อมาดู โอนานา, อับดูลาย ดูกูเร ขณะที่แนวรุก อเล็กซ์ อิโวบี, ดไวท์ แม็คนีล และ โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน

สถิติเจอกัน 6 ครั้งหลังสุดในลีก เอฟเวอร์ตัน ดีกว่า เมื่อชนะ 3 เสมอ 2 แพ้ 1 หนล่าสุด เลสเตอร์ บุกชนะถึงกูดิสัน ปาร์ค 2-0 เมื่อปลายปีที่แล้ว