เมื่อวันที่ 30 เม.ย. พ.ต.อ.วิทษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ.ประโคนชัย พ.ต.อ.สาธิต สถิตถาวร ผกก.สส.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.ท.นิวัฒน์ อาทวัง รอง ผกก.สส.สภ.ประโคนชัย นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมนายบี (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี พร้อมอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด.38 จำนวน 1 กระบอก และนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี พร้อมอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ อีก 1 กระบอก

สืบเนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมาวัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่ม ได้ยกพวกทะเลาะวิวาท บริเวณหน้างานแต่งงานหมู่ 1 ต.โคกตูม อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ แล้วใช้อาวุธปืนยิงใส่กัน จนทำให้มีชาวบ้านถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย โดยหนึ่งในนั้นเป็นเด็กชาย อายุ 13 ปี ทั้งหมดถูกนำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลประโคนชัย ก่อนจะถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ เพราะอาการสาหัส

ขณะที่วัยรุ่นต่างถิ่น ให้การกับตำรวจว่า ตนมาเป็นเขยอยู่บ้านที่มีการจัดงานแต่ง เห็นมีรถแห่ จึงชวนเพื่อนอีก 7-8 คน มาเที่ยวดูรถแห่ ระหว่างที่กำลังเต้นกันอยู่นั้น ได้มีกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่น มาก่อกวนจึงเริ่มเขม่นกัน ก่อนจะชักปืนยิงกันดังกล่าว

ส่วนวัยรุ่นเจ้าถิ่น คู่กรณี เล่าว่า เห็นงานแต่งงานมีรถแห่ ก็อยากไปเที่ยวชมบ้าง แต่วัยรุ่นต่างถิ่นกลับมาล้ำหน้า เหมือนไม่พอใจพวกตน ทั้งที่ตนเองเป็นเจ้าถิ่น ทำให้มองหน้ากัน ก่อนจะมีดวลปืนยิงใส่กัน ฝากขอโทษผู้บาดเจ็บด้วย

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา “ทำร้ายร่างกาย และพรบ.อาวุธปืน” ก่อนส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.