“ไอซ์” อัครพล ศรีวิเศษ กัปตันทีม Attack Online 2 (X-SHOT) ของทีมอีสปอร์ตไทย เผยว่า นักกีฬาชุดนี้เป็นส่วนผสมระหว่างผู้เล่นชุดแชมป์โลก ปี 2014 และหน้าใหม่ เราไม่กลัวใคร เพราะจากการแข่งขันระดับนานาชาติช่วงเวลาที่ผ่านมา ก็ได้อันดับ 1-2 มาโดยตลอด โดยทีมที่น่ากลัวที่สุดคงหนีไม่พ้น กัมพูชา เจ้าภาพ ที่ได้แชมป์โลก ต่อจากเราในปี 2015 คงประมาทไม่ได้ แต่ทั้งนี้ก็ยังมั่นใจว่าจะคว้าเหรียญทองได้สำเร็จ

“ไอซ์” อัครพล เผยอีกว่า อยากให้แฟนกีฬาหรือคอเกมชาวไทย จับตาเกมนี้ด้วย เพราะตนอยากจะผลักดันให้ X-SHOT ได้รับความนิยมในเมืองไทยยิ่งขึ้นไปอีก ซึ่ง ทีมชาติไทย ทุกคนจะพยายามทำให้เต็มที่ ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 นี้ก็เช่นกัน ฝากเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วย

ขณะที่ นายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย เผยว่า เกม X-SHOT ในไทย มีจัดขึ้นทุกเดือน แต่ก็เป็นรายการเล็กๆ ไม่ได้ชิงเงินรางวัลมากมายเท่าไหร่นัก แต่ไม่แน่ว่าหากนักกีฬาทีมชาติไทย ทำผลงานได้ดีในซีเกมส์ ครั้งนี้ ก็อาจจะปลุกกระแส X-SHOT ในเมืองไทย ได้เหมือนกัน

“อยากให้ทุกคนจับตาการแข่งขัน X-SHOT ในซีเกมส์ 2023 ครั้งนี้ให้ดี เพราะปีที่ กัมพูชา ได้แชมป์โลก มีข้อครหาว่าใช้ มาโคร (โปรแกรมช่วยเล่น) ซึ่งนักกีฬาด้วยกันเองรับรู้หมด แต่ไม่สามารถเอาผิด หรือจับได้ ก็ต้องมาดูกันว่าครั้งนี้ จะมีเหตุการณ์แบบนั้นเกิดขึ้นหรือไม่” นายสันติ ย้ำ