จากกรณีคนร้าย 1 คน สวมเสื้อฟู้ดแพนด้า สีชมพู ใช้อาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. เข้าไปจี้ พนักงานในร้านเพชรทองเยาวราช ภายในศูนย์การค้า บิ๊กซี สาขาปากช่อง ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้ทองคำรูปพรรณไปกว่า 126 บาท มูลค่ากว่า 3.5 ล้านบาท ขณะเดียวกันว่าที่ร้อยตรี ดิษฐวัฒน์ อาศัยธรรม อายุ 39 ปี เจ้าของร้านทอง นั่งอยู่ด้านหน้าได้ยินเสียง วิ่งเข้าไปต่อสู้ แย่งปืนกับคนร้ายกอดรัดกัน จนถูกคนร้ายยิง 2 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่คนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หลบหนีไป ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 2 ก.ย. พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบช.ภ.3 ได้เดินทางมาตรวจยังที่เกิดเหตุ ร้านเพชรทองเยาวราช บริเวณภายในศูนย์การค้า บิ๊กซี สาขาปากช่อง พร้อมด้วย พล.ต.ต.พรชัย นลวชัย ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา โดยมี พ.ต.อ.มานพ ภุชชงค์ ผกก.สภ.ปากช่อง พ.ต.ท.สุภากรณ์ รสชอบ รอง ผกก.ป. นำเข้าตรวจยังที่เกิดเหตุโดยประตูร้านทองยังปิด โดยใช้เวลาไม่นาน จากนั้น พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ ได้เดินทางมายังห้องประชุมชั้น 3 สภ.ปากช่อง เพื่อรับฟังด้านการสืบสวนติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุ ถือว่าเป็นเหตุอุกฉกรรจ์ เนื่องจากที่เกิดเหตุอยู่ในห้างสรรพสินค้าที่มีประชาชนอยู่เป็นจำนวนมาก และไม่เคยเกิดขึ้นในพื้นที่ปากช่องมาก่อน

โจรในคราบฟู้ดแพนด้า บุกห้างปาระเบิดควัน-ชิงทอง ยิงเจ้าของร้านเจ็บ

อย่างไรก็ตาม ผบช.ภ.3 ได้เน้นให้ติดตามคนร้ายมาให้ได้ โดยให้แกะรอยจากกล้องวงจรปิด เส้นทางหลบหนีของคนร้าย ซึ่งถือว่าเป็นการท้าทาย เนื่องจาก สภ.ปากช่อง เป็นสถานีนำร่อง โครงการเซฟตี้โซน ของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ที่มีความพร้อม ติดตั้งกล้องวงจรปิด หรือ CCTV จำนวน 100 ตัว ทุกเส้นทาง ส่วนการบาดเจ็บว่าที่ร้อยตรี ดิษฐวัฒน์ เจ้าของร้านทองนั้น ยังนอนรักษาตัวอยู่ใน รพ.แห่งหนึ่ง ญาติแจ้งว่าขณะนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว.

ด้าน พ.ต.อ.มานพ ภุชชงค์ ผกก.สภ.ปากช่อง กล่าวว่า ชุดสืบสวนกำลังค้นประวัติ และสืบติดตามกล้องวงจรปิดตามเส้นทางหลบหนี อย่างไม่ลดละคาดว่าจะได้ตัวมาดำเนินคดีอีกไม่นาน