เมื่อวันที่ 3 พ.ค. 2566 เจ้าหน้าที่กองสลากในรัฐมิชิแกน เผยว่า ชายหนุ่มวัย 51 ปี เกือบพลาดโอกาสรับเงินก้อนโตจากการถูกลอตเตอรี่รางวัลใหญ่ หลังจากที่เขาไม่ยอมรับโทรศัพท์แจ้งข่าวดีจากสำนักงาน เพราะหมายเลขของสายเรียกเข้าเป็นเบอร์ที่เขาไม่เคยเห็นมาก่อน 

ชายหนุ่มผู้หวุดหวิดจะพลาดความโชคดีของตัวเองมาจากเขตอิงแกม เคาน์ตี รัฐมิชิแกน ตอนที่มีสายเรียกเข้าจาก “เบอร์ที่ไม่รู้จัก” นั้น เขากำลังทำงานอยู่ ซึ่งปรากฏว่าเป็นโทรศัพท์จากสำนักงานกองสลากของมิชิแกน ที่โทรฯ เข้ามาเพื่อแจ้งว่า เขาคือผู้โชคดี ถูกลอตเตอรี่ และได้รับรางวัลมูลค่า 625,162 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 21.15 ล้านบาท)

ชายหนุ่มไม่ได้รับโทรศัพท์ก็จริง แต่ก็เข้าไปเช็กในบันทึกฝากข้อความเสียงของเขา จึงได้รู้ว่าเป็นโทรศัพท์จากสำนักงานกองสลาก แต่ก็ยังไม่รู้รายละเอียดว่าโทรฯ มาเพื่ออะไร เขาจึงโทรฯ กลับไปที่สำนักงานแล้วถึงได้รู้ว่า ตนได้รับรางวัลแจ๊กพอตรายเดือนที่มีมูลค่าสูงกว่า 600,000 ดอลลาร์ ซึ่งทำเอาเขาแทบพูดไม่ออก

หนุ่มใหญ่ที่ไม่ยอมเปิดเผยตัวตนเล่าให้เจ้าหน้าที่ที่สำนักงานฟังว่า แม้เขาจะเคยแอบหวังว่าตัวเองน่าจะถูกลอตเตอรี่บ้าง แต่ก็ไม่คิดว่าจะมีโอกาสได้รับรางวัลจริงๆ ซึ่งเป็นความรู้สึกที่เหลือเชื่อมาก

ชายผู้ยังคว้าโชคของตัวเองไว้ได้ วางแผนว่า หลังจากรับรางวัลแล้ว เขาจะนำเงินไปจ่ายค่าใช้จ่ายจำเป็นและหนี้สินต่างๆ จากนั้นเก็บที่เหลือไว้สำหรับแผนการเกษียณอายุในอนาคต

แหล่งข่าว : newsobserver.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES