เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ.ปราโมทย์ คงนันทะ รอง สว.(สอบสวน) สภ.มะขาม ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จันทบุรี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนประสานงาทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 4 ราย และยังติดอยู่ในซากยานพาหนะ โดยเหตุเกิดบนถนนสาย 317 จันทบุรี สระแก้ว ขาออกเมือง บริเวณก่อนถึงทางแยกเข้าเขื่อนคีรีธาร ต.ปัถวี อ.มะขาม จ.จันทบุรี หลังรับแจ้งได้ส่งทีมกู้ภัยฯ พร้อมรถอุปกรณ์ตัดถ่าง เดินทางตรวจสอบและให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะโตโยต้า โฟร์วีล สีขาว ทะเบียน บห 1893 จันทบุรี อยู่ในสภาพเสียหลักค่อมเกาะกลางถนน หน้ารถข้ามเข้าไปอยู่ในเลนฝั่งตรงข้ามครึ่งคันมีร่องรอยถูกชนพังเสียหายเกือบทั้งคน โดยมีร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ยังติดอยู่ในซากรถฝั่งที่นั่งผู้โดยสาร ต่อมากำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้รีบใช้อุปกรณ์ตัดถ่างงัดซากรถนานประมาณ 10 นาที จึงสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้สำเร็จ ใกล้กันบริเวณริมถนนฝั่งขาออกเมืองพบร่างผู้เสียชีวิตชายอีก 1 ราย นอนหงายอยู่หน้ารถอเนกประสงค์ มิตซูบิชิ สีบรอนซ์ ทะเบียน กย 5898 จันทบุรี ที่จอดเปิดไฟกะพริบจอดชิดขอบทาง

ในที่เกิดเหตุยังพบคู่กรณีอีก 1 คัน เป็นรถกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์ ทะเบียน กม 2833 จันทบุรี จอดอยู่ในช่องจราจรฝั่งซ้ายสภาพด้านหน้ามีรอยถูกชนพังเสียหายโดยมีคนขับเป็นชาย พร้อมครอบครัวยืนรอให้ปากคำกับตำรวจ

ขณะเดียวกันยังได้รับแจ้งว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 4 ราย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้าแล้ว โดย 1 ใน 4 อาการบาดเจ็บสาหัสล่าสุดได้รับรายงานว่าได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน ตลอดจนผู้บาดเจ็บ มากับรถกระบะโฟร์วีล

ขณะที่คนขับกระบะอีซูซุ อาชีพชาวสวน ที่มาพร้อมกับครอบครัว ให้การว่า ขับรถกลับจากตัวเมืองกำลังจะกลับบ้านที่เขื่อนคีรีธาร เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้มีกระบะคู่กรณีที่ขับสวนทางมาเกิดยางแตก ก่อนจะเสียหลักพุ่งข้ามเลนมาชนกับรถตัวเองจนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งนับว่าโชคดีที่ตนเองและครอบครัวไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตาม สาเหตุอยู่ในระหว่างการสอบสวนของตำรวจ เบื้องต้นได้ทำการตรวจสอบร่องรอยที่เกิดเหตุและสอบปากคำพยานแวดล้อมบันทึกไว้เป็นหลักฐานเพื่อสรุปสาเหตุที่แน่ชัดในการแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.