“โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าโค้ชทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 อาจส่ง 2 นักเตะสำคัญ เศรษฐ์สิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ กับ โจนาธาร เข็มดี ลงสนามพบ ลาว ทันที ในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม B นัด 3 แม้ทั้งคู่จะเพิ่งบินมาถึง

“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย เตะนัดแรก ชนะ สิงคโปร์ 3-1 จากนั้นนัด 2 จะพบ มาเลเซีย วันนี้ (6 พ.ค.66) เวลา 16.00 น. ส่วนอีก 2 นัด วันที่ 8 พ.ค. 66 เวลา 16.00 น. พบ ลาว และวันที่ 11 พ.ค. พบ เวียดนาม เวลา 19.00 น.

“โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ เปิดเผยว่า สำหรับการที่มีโอกาสพักเพียง 1 วัน จากแมตช์ เสือเหลือง ก่อนเจอ ลาว นั้น ทีมงานได้วางแผนเตรียมเอาไว้แล้วสำหรับโปรแกรมวันเว้นวันอยู่แล้ว ช่วงที่ผ่านมาหลังจบเกมแรกซึ่งได้พักยาว 4-5 วัน ได้เตรียมซ้อมแทคติกที่จะเอาไว้ใช้กับทุกทีมไว้หมดแล้ว รวมถึงยังปิดข้อบกพร่องต่างๆ ทำการบ้านให้หนัก เพราะหลังจากนี้ จะมีเวลาแค่ฟื้นฟูสภาพร่างกายนักเตะให้กลับมาพร้อมลงสนามต่อเนื่องเท่านั้น

ทีมไทยยังรอ 2 นักเตะที่จะเดินทางมาสมทบ เศรษฐ์สิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ กองกลางจากลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด จะมาถึงเช้าวันที่ 7 พ.ค. 66 และ โจนาธาร เข็มดี แนวรับจาก ราชบุรี เอฟซี ที่จะมาเช้าวันที่ 8 พ.ค. วันแข่งกับลาวพอดีนั้น ซึ่งผู้สื่อข่าวถามว่า ทั้ง 2 คน มีโอกาสลงเจอกับ ลาว เลยหรือไม่ โค้ชหระ กล่าวว่า ต้องการให้ทั้ง 2 คน ปรับตัว ปรับสภาพร่างกายให้เข้ากับทัวร์นาเมนต์ ดังนั้นในเกมกับลาว จึงมีโอกาสที่จะได้ลงสนามทั้ง 2 คน เพียงแต่จะเป็นตัวจริงหรือตัวสำรองเท่านั้น

ส่วนกรณีที่เจ้าภาพจัดสนามซ้อม บางสนามเดินทางไป-กลับ รวมเกือบ 80 กิโลเมตรนั้น กุนซือทีมช้างศึกหนุ่ม กล่าวว่า ไม่ได้มีปัญหากับจุดนี้ เพราะมองจากจำนวนทีมที่เข้าแข่งขันและสนามที่มีให้ใช้งานได้ ทุกคนก็ต้องสลับกันไปใช้สนามให้เพียงพอ เพียงแต่ก็ถ้าสามารถจัดหาอะไรที่ดีกว่านี้ได้ ก็อยากทำให้นักเตะเช่นกัน แต่ทุกทีมต้องเจอกับสภาพแบบนี้หมด ดังนั้นไม่ได้มองว่าเป็นปัญหาอะไร.