จากกรณีข่าวฉาววงการจากผ้าเหลือง ที่หลายคนยังคงเฝ้าติดตามกันเป็นจำนวนมาก หลังมีคำสั่งจากเจ้าคณะตำบลปากช่อง เผยแพร่ออกมา โดยในเนื้อหามีการแต่งตั้ง พระราชวชิราลังการ วิ. (คำปอน สุทฺธิญาโณ) เจ้าอาวาสวัดวชิราลงกรณวราราม เจ้าคณะ จ.นครราชสีมา (ธรรมยุต) เป็นผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรีแทน พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินวัด รวมถึง ทรัพย์สิน “พระอาจารย์คม” พระวัดป่าธรรมคีรี ที่ปัจจุบันสึกเงียบไปแล้ว เรียกได้ว่าสร้างความฮือฮาบนโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ช็อก ‘เจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรี’ สึกตาม ‘พระอาจารย์คม’ พศ.แจงเหตุสำรวจทรัพย์สินวัด
เปิดประวัติ! ‘พระอาจารย์คม’ จากพระสายกรรมฐานชื่อดัง สู่คำสั่งตรวจสอบทรัพย์สิน
สั่งตรวจสอบทรัพย์สินวัดป่าธรรมคีรี แฉ “พระอาจารย์คม” แอบสึกเงียบ

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบริเวณภายในวัดป่าธรรมคีรี ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เงียบเหงา หลังมีข่าวดังกล่าว พบว่าไม่มีประชาชนและศิษยานุศิษย์เดินทางเข้าไปทำบุญ โดยได้สังเกตว่า มีเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ ประมาณ 4-5 นาย ดูแลอยู่ภายในวัด

ทั้งนี้ ภายในวัดป่าธรรมคีรี ที่ผ่านมา ได้มีการจัดระเบียบเขตพื้นที่สงฆ์ และพื้นที่ให้ญาติโยมมาทำบุญไว้ชัดเจน ซึ่งพื้นที่พักสงฆ์ห้ามไม่ให้ญาติโยมผ่านเข้าไปโดยเด็ดขาด ซึ่งเป็นกฎระเบียบของวัดมานานแล้ว

จากการสอบถามประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้เส้นทางเข้าวัด บอกเพียงว่าไม่รู้ว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้น ทราบเพียงว่า พระอาจารย์คม รับกิจนิมนต์เข้ากรุงเทพฯ และได้ลาสิกขาไปแล้วตามที่ปรากฏเป็นข่าว.