เมื่อวันที่ 5 พ.ค. นายบันลือ นิธากรณ์ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52/21 ถนนบ้านปากแรด ต.บ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้เดินทางเข้าพบกับ พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ ผกก.สภ.บ้านโป่ง พร้อมได้นำกำไลข้อมือทองคำ หนัก 1 บาท ที่เก็บได้มามอบให้ เพื่อให้ช่วยติดตามหาเจ้าของกำไล ก่อนลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

โดยนายบันลือ เล่าว่า ตนนั้นทำงานเป็นลูกจ้างของโรงเรียนเทศบาล 2 (วัดบ้านโป่ง) สังกัดเทศบาลเมืองบ้านโป่ง ช่วงเช้าวันนี้ ขณะเดินเท้าไปตามถนนประชายินดี เพื่อเข้าไปตลาดบ้านโป่ง หาซื้อกับข้าว ได้พบกำไลข้อมือตกอยู่ จึงเก็บแล้วนำไปให้ร้านจำหน่ายทองใกล้ๆ แถวนั้นตรวจสอบ ทางร้านแจ้งว่าเป็นทองคำแท้น้ำหนัก 1 บาท จึงรับนำกำไลข้อมาทองคำ แล้วมานั่งตรงบริเวณที่พบกำไล เพื่อรอเจ้าของที่ทำตกมารับคืน นั่งรออยู่นานกว่า 2 ชม. ก็ไม่มีคนที่ทำกำไลตกไว้มาแสดงตัว จึงได้นำกำไลข้อมือทองคำ มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านโป่ง เพื่อให้ทางตำรวจติดตามหาเจ้าของตัวจริงมารับคืนไป

นายบันลือ กล่าวอีกว่า ไม่คิดจะเก็บไว้เป็นของตนเองเพราะมันไม่ใช่ของของเรา ที่สำคัญเจ้าของคงร้อนใจและเดือดร้อนที่ทำทรัพย์สินมีค่าตกหาย อีกอย่างตนรู้มีความสุขใจ ที่ได้ทำความดีให้กับสังคมในครั้งนี้.