เกอร์วอนตา เดวิส ยอดมวยชาวอเมริกัน สุดฉาว เมื่อถูกศาลเมืองบัลติมอร์สั่งลงโทษกักบริเวณภายในบ้านพักเป็นเวลา 90 วัน พร้อมภาคทัณฑ์เอาไว้เป็นเวลา 3 ปีในความผิดข้อหาชนแล้วหนี

เดวิส ยอมรับสารภาพในการเข้ารับฟังการพิจารณาคดีที่ศาลเมืองบัลติมอร์ รัฐแมริแลนด์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า เขาหนีออกจากที่เกิดเหตุหลังซิ่งรถแลมโบกินี อูรุส ฝ่าไฟแดงไปชนกับรถโตโยต้า โซลารา จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย โดยหนึ่งในนั้นคือ จาแยร์ สมิธ หญิงสาวที่กำลังตั้งครรภ์ เมื่อวันที่ 5 พ.ย. ปี 2020

ขณะที่ สมิธ ให้การว่า เธอพยายามขอให้ เดวิส ช่วยนำตัวเธอออกจากซากรถ แต่นักชกเจ้าของสถิติชนะรวด 29 ไฟต์กลับไม่สนใจ และเดินจากไปดื้อ ๆ “ฉันอ้อนวอน คุณ เกอร์วอนตา เดวิส ฉันสบตาเขา และพูดว่า ฉันต้องกลับบ้านไปหาลูกสาว ฉันกำลังตั้งครรภ์ แต่เขากลับไม่ให้ความช่วยเหลือฉันแม้แต่น้อย”

ทั้งนี้ นอกจากจะถูกลงโทษกักบริเวณเป็นเวลา 90 วันแล้ว ศาลยังมีคำสั่งให้ เดวิส ซึ่งเพิ่งเอาชนะน็อก ไรอัน การ์เซีย นักชกดาวรุ่งรุ่นน้องร่วมชาติมาได้ ในการชกไฟต์สำคัญเมื่อเดือน เม.ย. ที่ผ่านมานั้น บําเพ็ญประโยชน์ต่อสังคมเป็นเวลา 200 ชั่วโมง และเข้าอบรมเพื่อปรับปรุงความประพฤติตามโปรแกรมที่กำหนดอีกด้วย.

ภาพ AFP