ศึกฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ 6 พ.ค. ที่ผ่านมา เป็นการฟากแข้งเกมที่ 2 อูราวะ เรด ไดมอนด์ส ยอดทีมจากศึกเจลีก ลงเล่นต่อหน้าแฟนบอล 55,000 คนของตัวเองในสนามไซตามะ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ อัล ฮิลาล ทีมดังจากลีกซาอุดิอาระเบีย หลังจากเกมแรกทั้งคู่เสมอกันมา 1-1

เกมนี้ ทั้งคู่เปิดเกมสู้กันได้อย่างสูสี แต่ครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0 เข้าสู่ครึ่งหลัง เจ้าถิ่นมาได้ประตูนำ 1-0 รวดเร็วตั้งแต่นาทีที่ 48 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ อังเดร การ์ริโญ นักเตะทีมเยือน เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม อูราวะ เรด ไดมอนด์ส เฉือนชนะ 1-0 รวมผล 2 นัด อูราวะ ชนะด้วยประตูรวม 2-1 คว้าแชมป์รายการนี้ไปครองเป็นสมัยที่ 3 ได้สำเร็จ

สำหรับรอบชิงชนะเลิศ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้ มีขึ้นหลังจากการแข่งขันเริ่มต้นรอบแบ่งกลุ่มเกิน 1 ปี โดยสาเหตุของความล่าช้า เนื่องจากอุปสรรคเรื่องการเดินทางในช่วงวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมถึงต้องหลีกทางให้ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ที่ขยับมาจัดกันในช่วงฤดูหนาว ขณะที่รอบชิงชนะเลิศปีนี้ ถือเป็นการเจอกันในรอบชิงดำถ้วยนี้เป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 6 ปีหลังสุดของทั้ง 2 ทีม โดย อูราวะ เอาชนะได้ในปี 2017 ก่อนที่ อัล ฮิลาล จะล้างตาได้ในอีก 2 ปีต่อมา

เครดิตภาพ : AFP