เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 6 พ.ค. พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ทองหล่อ พ.ต.ท.ปุณณวิช อรรคนันท์ รอง ผกก.สส.สน.ทองหล่อ พ.ต.ท.อัครพล ธนธรรม สว.สส.สน.ทองหล่อ พ.ต.ต.มานะ มะเซิง สว.สส.สน.ทองหล่อ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ ร่วมกันจับกุม นายกริช ตินทุกศิริ อายุ 51 ปี พร้อมของกลาง สร้อยคอทองคำ 2 เส้น แหวนทองคำ 2 วง พระเลี่ยมทองคำ 1 องค์ โดยจับกุมได้ที่คอนโดฯ แห่งหนึ่ง ย่านสุขุมวิท แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ พร้อมเชิญตัว น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 55 ปี แม่บ้านคอนโดฯ ดังกล่าว มาสอบปากคำ

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 5 พ.ค. เวลา 12.04 น. มี น.ส.ซุน ฮุย ผู้เสียหายสัญชาติจีน แจ้งกับพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ให้ดำเนินคดี กับชายไม่ทราบชื่อ-สกุล เป็น รปภ.ที่คอนโดฯ ดังกล่าว หลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในห้องพักพบชายลักษณะการแต่งกายคล้ายกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของคอนโดฯ แอบเข้าไปภายในห้องขโมยเงินสด ประมาณ 1,227,000 บาทไป จึงนำหลักฐานวงจรปิดเข้าแจ้งความร้องทุกข์ เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ จึงลงพื้นที่หาข้อมูลเพิ่มเติมพบว่า แม่บ้านประจำห้องของผู้เสียหายซึ่งจะมาทำงานทุกวันได้ประมาณ 3 เดือน ได้ให้รหัสเข้าประตูห้อง กับ น.ส.เอ แม่บ้านอีกคนเอาไว้

ต่อมาฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเชิญตัว น.ส.เอ มาสอบถาม เบื้องต้นให้การปฏิเสธ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงพบตัว นายกริช เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย มีตำหนิรูปพรรณ ตรงตามภาพจากกล้องวงจรปิดที่ผู้เสียหายได้นำมาเป็นหลักฐานแจ้งความกับพนักงานสอบสวน จึงเชิญตัวมาสอบปากคำที่โรงพัก

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายกริช ให้การรับสารภาพว่า ขโมยเงินที่ห้องดังกล่าวไปจริงเป็นจำนวนหลายครั้ง เงินที่ได้นำไปซื้อสร้อยและแหวนทองคำ รวมประมาณ 5 บาท และเล่นพนันฟุตบอลออนไลน์ ส่วนหนึ่งฝากในบัญชีธนาคารส่วนตัว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนจึงแจ้งข้อหาลักทรัพย์ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.