เมื่อวันที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา ประเทศมาเลเซีย มีการจัดแข่งขันมวยไทยนัดใหญ่ คู่เอก เด่นเก้าแสน ศักดิ์เก้าแสน นักมวยไทย ระดับธรรมดาไม่มีชื่อเสียงมากนัก พบกับ ธิอาโก เทเซียรา นักชกจากบราซิล ยอดไอดอลกุน ขแมร์ ที่เพิ่งได้รับสัญชาติกัมพูชา โดยเกมการชก 5 ยก ปรากฏว่า เทเซียรา ที่ได้เปรียบรูปร่างหนากว่า ใหญ่กว่า พยายามเดินหน้าลุยเข้าใส่ แต่ เด่นเก้าแสน อาศัยชั้นเชิงมวยไทยที่เหนือกว่า บวกความไว ดักเตะ ดักถีบ ไม่ยอมปะทะด้วย แถมยังดักถีบหน้านักมวยเขมรโอนสัญชาติได้สวยๆ ครบ 5 ยก กรรมการตัดสินชูมือให้ เด่นเก้าแสน ศักดิ์เก้าแสน ชนะคะแนนไปได้สำเร็จ เป็นการแพ้นักมวยไทยครั้งแรกของ เทเซียรา หลังโอนสัญชาติเป็นกัมพูชา และไปยกย่อยมวยกุน ขแมร์ 

หลังพ่ายแพ้ เทเซียรา โพสต์ทันทีว่า I am very proud to be Cambodian. It doesn’t matter what they tell me or what they try to do, I will never sell my soul, I will do what my heart tells me. หรือแปลได้ว่า “ผมภูมิใจมากที่เป็นชาวกัมพูชา ไม่สำคัญว่าพวกเขาจะบอกผม หรือพยายามทำอะไร ผมจะไม่ขายวิญญาณ ผมจะทำในสิ่งที่หัวใจของผมบอก

โดยมีชาวกัมพูชาเข้ามาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันแฟนมวยชาวไทยต่างโพสต์สะใจที่นักมวยรายนี้แพ้นักมวยไทย โดยเพราะการถูกถีบหน้าระหว่างชก โพสต์ว่าเป็นการถีบหน้าแทนคนไทยทั้งประเทศ เพราะนักมวยบราซิลรายนี้ก่อนโอนสัญชาติ เคยมาฝึกมวยไทยที่ประเทศไทย และเปิดค่ายมวยไทยที่เกาะสมุย แต่ภายหลังกลับดูถูกมวยไทยไปยกย่องมวยเขมร