เมื่อวันที่ 8 พ.ค. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย (พท.) และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ออกรายการผ่านทาง TikTok และ Instagram Live หัวข้อ “หมดเปลือกเพื่อไทย” โดยมีนายคชาภา ตันเจริญ หรือ “มดดำ” พิธีกรรายการทีวีชื่อดัง เป็นผู้ดำเนินรายการ โดยใช้เวลาไปประมาณ 1 ชั่วโมง

น.ส.แพทองธาร กล่าวถึงสุขภาพในตอนนี้ว่า เจ็บแผล ตื่นบ่อย และเหนื่อยมาก เพราะต้องตื่นขึ้นมาดูลูก อาจจะไม่เต็มร้อย แต่สภาพจิตใจดี ไม่เคยมีลูกสอง มาก่อน ทำให้ต้องปรับตัว ตอนนี้ยังรู้สึกเจ็บแผลผ่าคลอดอยู่ แต่จะรีบหาย และยังไม่ตัดสินใจที่จะมีบุตรเพิ่ม ส่วนการเป็นแคนดิเดตนายกฯ พร้อมการตั้งครรภ์ท้องนั้น ไม่รู้มาก่อน แต่การมีลูกอยู่ในแพลนชีวิตอยู่แล้ว และไม่คิดว่าจะติด และคลอด ณ วันใกล้เลือกตั้ง

เมื่อถามว่า วานมีปรากฏการณ์คนไทยออกไปใช้สิทธิล่วงหน้า 91.83% น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เซอร์ไพร้ส์กับจำนวน และเห็นปัญหาในการเลือกตั้งอยากให้พี่น้องประชาชนช่วยกันจับตา มองการเลือกตั้ง เพราะเราอาศัยแค่หน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งไม่ได้ แต่ก็ขอบคุณที่ประชาชนออกมาใช้สิทธิ ขอบคุณใครที่เลือกพรรค พท. อยากให้ทุกคนออกไปใช้สิทธิ เพราะบางเขตชนะแค่เพียงหลักร้อยทำให้ทุกเสียงมีค่า

เมื่อถามว่า การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในอีก 6 วัน ที่มีกระแสว่าหากเลือกพรรค พท. จะไปเล่นเกมจับมือกับ 2 ป. อยู่ดีนั้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่าไม่จับมือแน่นอน แต่ผลการเลือกตั้งยังไม่ออก พรรค พท. มีเกณฑ์อยู่แล้วว่า 1.ต้องเห็นด้วยกับนโยบายของเรา เพราะเราสัญญากับประชาชนทั้งประเทศไว้ 2.นายกฯ ต้องมาจากพรรค พท. และ 3.รัฐมนตรีกระทรวงสำคัญต้องมาจากพรรค พท. เช่นกัน ถ้าพรรคไหนรับข้อเสนอนี้ได้ก็ต้องมาคุยกัน ซึ่งที่มีการพูดถึงในโซเชียลมีเดียเป็นการดิสเครดิต เพราะไม่ว่าเราจะตอบดีแค่ไหน อาจจะเป็นปฏิกิริยาอื่นที่เขามองหา ตอนนี้รอผลเลือกตั้งอย่างเดียว ถ้ามีอะไรที่เราจะยืนยันได้ก็จะทำตามนั้น

เมื่อถามว่า พรรค พท. กับพรรคก้าวไกล เกิดขึ้นได้หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เกิดขึ้นได้อยู่แล้ว เพราะเราไม่ได้รังเกียจฝ่ายประชาธิปไตยด้วยกัน เป็นพรรคฝ่ายค้านมาด้วยกัน แต่สุดท้ายก็ต้องรอเสียงของประชาชน ว่าเรายังได้อันดับ 1 หรือไม่ สำหรับนโยบายแก้ไขมาตรา 112 ยืนยันว่า พรรค พท. ไม่ยกเลิกมาตรา 112 และเป็นเรื่องที่จะต้องพูดคุยในสภา เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ทันทีที่เราเป็นรัฐบาล จะขอความเมตตาจากศาล ที่มีน้องๆ ติดคุกอยู่ให้พิจารณา และกำหนดกฎหมายการลงโทษใหม่ บ้านเมืองเรามีกษัตริย์ เราต้องมีกฎหมายที่คุ้มครองท่าน แต่ไม่ใช่ให้ประชาชนเอากฎหมายนี้มาเป็นเกมการเมือง ไม่ใช่ใครฟ้องได้หมด เราต้องฟังเสียงประชาชน

“พรรค พท. มีไม่ได้เลย ถ้าประชาชนไม่ซัพพอร์ต เป็นชินวัตรเพราะประชาชน ชินวัตรไม่ได้ซื้อมา ที่คุณพ่อได้เป็นนายกฯ ชินวัตรไม่ได้จ่ายตังค์ แต่ประชาชนเลือกมา ถ้ามันซื้อขายกันได้ คงไม่เป็นแบบนี้ เรามาได้เพราะประชาชนเลือกเท่านั้น พรรค พท. โดนยุบไป 2 รอบ เรากลับมาได้เพราะประชาชนเลือก ไม่มีสิ่งอื่นใด เพราะฉะนั้นชินวัตรหรือไม่ ถ้าประชาชนไม่เลือกก็ไม่มีสิทธิ” น.ส.แพทองธาร กล่าว

เมื่อถามว่า ถ้าได้เป็นรัฐบาล ใครจะเป็นนายกฯ ระหว่าง น.ส.แพทองธาร กับ นายเศรษฐา ทวีสิน น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เราตอบทุกครั้งว่าทุกคนพร้อมเป็น เรามีบทเรียน ถูกยุบมา 2 รอบ เพราะโดนรัฐประหาร บทเรียน 20 ปีที่ผ่านมา ทำให้เราไม่สามารถเสนอแคนดิเดตนายกฯ 1 คนได้ เรา 3 คนคุยกันตลอด หากใครได้เป็นนายกฯ เป็นต้องช่วยกัน ถ้าคนใดคนหนึ่งเป็น อีกคนก็ไม่หายไป เพราะเป็นงานใหญ่ต้องช่วยกันซ่อมประเทศ คนอื่นอาจจะแย่งกันเป็น แต่ส่วนตัวเชื่อในนายเศรษฐา และถ้ากลัวการเมืองก็คงไม่เข้ามา อยากทำต่อไป แม้จะไม่รู้ว่าจะมีรัฐประหารเมื่อใด.