จากกรณีที่ “บัวขาว บัญชาเมฆ” ร.ท.สมบัติ บัญชาเมฆ นักชกชื่อก้องโลก ในฐานะผู้จัดการทีมคิกบ็อกซิ่งไทย ตัดสินใจไม่เดินทางร่วมทีมคิกบ็อกซิ่งไทย มาลุยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา อย่างกะทันหัน แบบไม่มีปี่มีขลุ่ยนั้น

ล่าสุด “กลุ่มข่าวอาเซียน” รายงานว่า ชาวกัมพูชาบางส่วน ตั้งใจจะก่อความวุ่นวายสร้างปัญหาให้กับบัวขาวและทีมงาน ทั้งนี้มีกระแสข่าวว่า ทางกัมพูชาโดย สมเด็จ พล.เอก เตีย บันห์ รัฐมนตรีกลาโหมกัมพูชา ประสานมายังกองบัญชาการกองทัพบก เพื่อแจ้งว่าอาจจะมีเหตุความวุ่นวายเกิดขึ้นจากแฟนกีฬาชาวกัมพูชา ที่มีการเตรียมการบางอย่างไว้แล้ว และบัวขาวอาจจะได้รับอันตราย ก่อนที่กองบัญชาการกองทัพไทยจะแจ้งข่าวมายังบัวขาวทันที บัวขาวกังวลใจว่าถ้าเดินทางไปครั้งนี้ จะเป็นเหตุให้ผู้ไม่หวังดีก่อความวุ่นวาย เกิดภาพความรุนแรงจากการแข่งขัน และอาจบานปลายเป็นปัญหาระหว่างประเทศได้ จึงตัดสินใจยกเลิกการเดินทางไปพร้อมกับนักกีฬาคิกบ็อกซิ่ง เมื่อช่วงเช้าวันที่ 10 พ.ค. ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม เหตุผลที่ บัวขาว ไม่ได้ไปร่วมซีเกมส์ 2023 นั้น มาจากคิวงานที่ทับซ้อนกันจริงๆ

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ก็ได้ออกมาปรามชาวกัมพูชา เกี่ยวกับดราม่าของบัวขาวไว้แล้ว

สำหรับศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา นั้น สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งเข้าชิงชัยทั้งหมด 17 รุ่น โดยตั้งเป้าคว้า 6 เหรียญทอง