เมื่อวันที่ 10 พ.ค. เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่า ตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ วิ่งเข้ามาในบริเวณใต้ตู้เก็บของหน้าร้านข้าวหมูแดง เลขที่ 81/19 ถนนเจิมจอมพล ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ชำนาญการด้านจับสัตว์เลื้อยคลาน เข้าช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุอยู่หน้าร้านข้าวหมูแดง เจ้าหน้าที่พบตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ กำลังแอบเข้าไปซ่อนอยู่บริเวณใต้ตู้หน้าร้าน เจ้าหน้าที่จึงใช้อุปกรณ์จับสัตว์เลื้อยคลาน เข้าทำการคล้องคอเพื่อจับตัวเงินตัวทองขนาดยักษ์ ใช้เวลากว่า 10 นาที จึงสามารถจับตัวไว้ได้ ก่อนจะใช้เชือกมัดขาทั้ง 4 ขา ไขว้หลังไว้ และจากการวัดความยาวของเจ้าตัวเงินตัวทองดังกล่าว ได้ประมาณ 2 เมตร น้ำหนักกว่า 40 กก. จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็จะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

จากการสอบถามชาวบ้านบริเวณนั้น เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้พบเห็นว่ามีตัวเงินตัวทองกำลังคลานผ่านหน้าบ้านของตนเอง ซึ่งตอนแรก ตนก็ไม่ได้คิดว่าตัวเงินตัวทอง คิดว่าเป็นจระเข้ จึงเดินเข้ามาดูใกล้ๆ ก็พบว่าเป็นตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ตัวหนึ่ง รู้สึกตกใจมาก หลังจากนั้นตนเองก็ได้เห็นเจ้าตัวเงินตัวทองนั้น เข้าไปหลบอยู่ใต้เคาน์เตอร์ร้านนั้น หลังจากนั้นตนจึงรีบวิ่งเข้าบ้าน แล้วรีบโทรฯ แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาจับนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

ขณะที่ชาวบ้านบริเวณดังกล่าวและบรรดาคอหวยต่างจับกลุ่มคุยกัน เชื่อว่าตัวเงินตัวทองอาจจะนำโชคลาภมาให้ โดยจะลองนำเลขที่บ้าน ไปลองหาซื้อลอตเตอรี่เสี่ยงดวงงวดนี้ เผื่อจะโชคดีถูกรางวัลรับทรัพย์ ปลดหนี้กันก็อาจเป็นได้