เมื่อวันที่ 10 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 41 ปี เจ้าของสวนทุเรียน จ.ระยอง ว่าถูกมิจฉาชีพ ส่งสินค้าที่ไม่ได้สั่งมาให้ ซึ่งเป็นบ้องกัญชา โดยมาเก็บเงินปลายทาง ทำให้สูญเสียทั้งเงินและความรู้สึกเป็นอย่างมาก ภายหลังเดินทางไปตรวจสอบ โดยนายเอ ได้โชว์บ้องกัญชาที่ถูกส่งมาให้ดู ก่อนเล่าให้ฟังว่า

ตนไม่เคยสั่งซื้อ หรือไปยุ่งเกี่ยวกับกัญชาแต่อย่างใด แต่ปรากฏว่า เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 66 ที่ผ่านมา ช่วงที่ตนไม่อยู่บ้าน เดินทางไปต่างจังหวัด มีพนักงานส่งพัสดุโทรศัพท์เข้ามาหา แจ้งว่าจะเข้าไปส่งพัสดุที่บ้าน ตนเข้าใจว่าน่าจะเป็น “กรวยพลาสติก” สำหรับกั้นถนน ซึ่งเคยสั่งซื้อมาจากเว็บไซต์หนึ่ง จึงอนุญาตให้เข้ามาส่งที่บ้านได้ โดยแจ้งว่ามีมารดาอยู่ที่บ้าน เข้าไปส่งแล้วเก็บเงินได้เลย หลังจากนั้นจึงโทรฯ แจ้งมารดาให้ช่วยรับสินค้าและช่วยชำระเงินให้ก่อน โดยไม่ได้บอกว่ามีสินค้ากี่ชิ้น

จนกระทั่งกลับมาจากต่างจังหวัด จึงรีบนำพัสดุมาตรวจสอบ พบว่ามีพัสดุจำนวน 2 กล่อง ก็ยังงงอยู่ว่าทำไมมีสินค้า 2 กล่อง เพราะสั่งไปสินค้าไปแค่อย่างเดียว จึงรีบเปิดสินค้ากล่องเล็กก่อน ซึ่งก็เป็นสินค้าที่สั่งซื้อไป พอมาเปิดกล่องสินค้าอีกกล่องออกดู ทำให้ถึงกับอึ้ง…กับภาพที่เห็นตรงหน้า มีบ้องกัญชาอยู่ในกล่อง ทั้งที่ไม่เคยสั่งซื้อ พยายามตรวจสอบพบว่า ชื่อผู้รับเป็นชื่อของตนเอง และที่อยู่ก็ถูกต้อง แต่ไม่มีหมายเลขโทรศัพท์ จำนวนเงินระบุไว้ 1,156 บาท หลังตรวจสอบ จึงรู้ว่าถูกมิจฉาชีพหลอกลวงเสียแล้ว

นายเอ กล่าวทิ้งท้ายว่า เรื่องที่เกิดขึ้น ตนยังไม่แจ้งความแต่อย่างใด แต่เพราะอยากให้ผู้ที่สั่งสินค้าออนไลน์ ระมัดระวัง หากมีสินค้ามาส่ง ต้องตรวจสอบให้แน่ชัด ก่อนจะจ่ายเงินรับของ จะได้ไม่ต้องมาถูกหลอกเหมือนกับกรณีของตนเอง.