ผู้สื่อข่าวกีฬาเดลินิวส์ รายงานข่าวการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ซึ่งเปิดฉากชิงชัยมาตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค. ที่ผ่านมา นั้น

ล่าสุด ในกลุ่มไลน์ข่าวของสื่อมวลชนไทย ที่ได้มาเกาะติดการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ ได้มีการแจ้งข่าวร้ายเกี่ยวกับคนไทย ที่ได้รับอันตรายจากมิจฉาชีพจากการถูกกระชากกระเป๋า จนได้รับบาดเจ็บบริเวณแขนและขาค่อนข้างหนัก รวมทั้งยังสูญเสียทรัพย์สินเงินทองรวมมูลค่าไม่ต่ำกว่า 3 แสนบาท อีกด้วย

รายงานข่าว ระบุว่า คนไทยที่ประสบเหตุเป็นผู้หญิง เดินทางมาธุระที่กัมพูชา และจะเข้าไปดูฟุตบอลมีบัตร แต่เข้าไม่ได้ เลยกลับไปนั่งดูในร้านแถวที่พัก กระทั่งโดนกระชากแถวๆ นั้น

“แจ้งทีมงานและทุกคนที่ออกไปทำงานตามสนามต่างๆ ระวังตัวให้มากนะครับ มีน้องคนไทยโดนกระชากกระเป๋าลากไถลไปกับพื้นบาดเจ็บค่อนข้างมาก โจรได้กระเป๋า channel ตุ้มหู บัตรเครดิต พาสปอร์ต​ เอกสารสำคัญ​ส่วนตัว ทุกอย่างหายหมด รวมทรัพย์สิน​ที่โดนไปไม่ต่ำกว่า 3 แสนบาท”

ทั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ก่อน “บิ๊กจ๊ะ” สาธิต กรีกุล พิธีกรกีฬาและผู้บรรยายกีฬาชื่อดัง ที่เดินทางมาปฏิบัติหน้าที่เกาะติดและรายงานความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ก็ได้ถูกโจรพยายามจะกระชากกระเป๋าสะพายข้าง ระหว่างที่กำลังยืนซื้อของอยู่บริเวณหน้าโรงแรมที่พักของตัวเองในกรุงพนมเปญ แต่ยังโชคดีที่ไม่ได้รับความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินแต่อย่างใด