เมื่อวันที่ 12 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. สั่งการให้ พล.ต.ต.ชูศักดิ์ ขนาดนิด ผบก.ตอท. พ.ต.อ.สุวัฒน์ เกิดแก้ว รอง ผบก.ตอท. และ พ.ต.อ.รุ่งเลิศ คันธจันทร์ ผกก.กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท. นำกำลังเข้าจับกุมนายธีรศักดิ์ หรือแนท สายแวว อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นสาวประเภทสอง ชาว อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี และนายพฤตินัย หรือเอ๋ เพ็ชร์โรจน์ อายุ 40 ปี ชาว อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี พร้อมตรวจยึดสมุดบัญชีธนาคาร โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ตรวจสอบพบคลิปวิดีโอการร่วมเพศของเด็กอายุต่ำกว่า 18 และคลิปลามกอนาจารอื่นๆ อีกกว่า 800 คลิป

พล.ต.ท.วรวัฒน์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากตำรวจไซเบอร์ ดำเนินการสืบสวนจนพบว่า มีบัญชีทวิตเตอร์บัญชีชื่อ “สองพี่น้อง” โพสต์คลิปของเด็กสาวสองพี่น้อง ขณะถูกทารุณกรรมทางเพศ พร้อมทั้งยังมีการชักชวนให้ผู้ที่สนใจชมคลิป สมัครเข้าเป็นสมาชิกในกลุ่มลับเพื่อรับชมคลิป ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการสืบสวนจนทราบว่า นายพฤตินัย นำเด็กสาวมาเร่ขายบริการผ่านช่องทางออนไลน์ โดยมุ่งเน้นไปยังกลุ่มเปโด (pedophilia) ที่มีรสนิยมเสพติดเซ็กซ์กับเด็ก หรือมีลักษณะทางกายภาพอยู่ในวัยที่ยังไม่เจริญพันธุ์ โดยลูกค้ากลุ่มนี้ มักมีความประสงค์แสวงหาความรื่นรมย์ทางเพศในรูปแบบแปลกใหม่ ในลักษณะซาดิสต์ที่มีความตื่นเต้นเร้าใจ เด็กสาวหลายคนที่ถูกนำมาเร่ขาย ต้องยินยอมผู้ซื้อบริการ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมทางเพศที่แปลกพิสดารหรือรุนแรงเพียงใดก็ตาม โดยในระหว่างมีเพศสัมพันธ์ นายพฤตินัย จะอยู่ในห้องเพื่อทำการบันทึกวิดีโอ และนำมาผลิตเพื่อขายต่อยังกลุ่มลับต่างๆ โดยมีนายธีรศักดิ์ เป็นผู้แสดงในกิจกรรมทางเพศที่ปรากฏตามคลิป

เบื้องต้นจึงได้แจ้งข้อหา “ผู้ใดครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้น ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้” ก่อนควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป