ต้องบอกว่าซัมเมอร์นี้โหดร้ายกับความรักนัก! เพราะช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมามีเรื่อง “เลิกรา” ของคนในวงการบันเทิงออกมาไม่หยุด โดยมีทั้งการปล่อยข่าวลือ ภาพหลุด อักษรย่อต่าง ๆ นานา จนพาให้ชาวเน็ตได้เผือกแบบไม่มีพัก ทั้งตามไปสอดส่องแอคเคาท์ส่วนตัวว่าลบรูป หรือเลิกติดตามกันหรือยัง มา ณ วันนี้ มีหลายคู่ออกมาคอนเฟิร์มชัดเจนว่า “เลิกกัน” แล้วแบบไม่ต้องให้เดา หรือจับโยงอีกต่อไป “บันเทิงเดลินิวส์” ไม่พลาดรวมสถานะของ “คู่รัก” คนดังที่ได้แปรเปลี่ยนเป็น “คู่ร้าง” อย่างเป็นทางการ มาอัปเดทกัน!

“โบว์ – ก๊อต”

ประเดิมที่คู่หวานที่เพิ่งประกาศเลิกสด ๆ ร้อน ๆ ท่ามกลางความเสียดายของแฟน ๆ อย่าง โบว์ – เบญจวรรณ อาร์ดเนอร์ และ ก๊อต-จิรายุ ตันตระกูล  หลังชาวเน็ตจับตามาพักใหญ่ เมื่อ โบว์ ซ่อนภาพคู่ ก๊อต เกลี้ยงไอจี ขณะที่ ก๊อต ขอพักโซเชียลตั้งแต่กลางเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา รวมถึงทั้งคู่ยังได้โพสต์ภาพและข้อความคล้ายกำลังเศร้า กระทั่งล่าสุด โบว์ เปิดใจทั้งน้ำตาว่าจบความสัมพันธ์กันแล้ว ชนิดที่เพิ่งได้คำตอบจากฝ่ายชายก่อนเข้ารายการ “แฉ” แบบสด ๆ ซึ่งเป็นการเลิกกันในแบบที่ โบว์ ยังคงมึน เพราะไม่เคยไม่มั่นใจในความรัก ที่ผ่านมาไม่มีสัญญาณหรือเป็นเพราะเธอมองข้ามมันไป กระทั่งฝ่ายชายขออยู่กับตัวเอง ซึ่ง โบว์ บอกว่ายังไม่ได้หยุดรัก ก๊อต

ขณะที่กระแสโซเชียลถล่มมาทางฝ่ายชาย ก๊อต เองก็ได้อธิบายความรู้สึกในมุมตัวเอง หลังจากที่น้องสาวแสดงความห่วงใย โดยเผยเชิงปรัชญา เราไม่อาจอธิบายในสิ่งที่ผู้ฟังไม่อยากได้ยิน มันเป็นแบบนี้มาตลอด การอธิบายมักเปล่าประโยชน์ เพราะไร้การรับฟัง ก่อนเปรียบเปรยว่า “พี่ไม่ได้เป็นคนสิ้นสติที่หลีกเร้นไปโดยไม่มีเหตุผล มันเหมือนตึกใหญ่ที่ไม่ใช่อยู่ ๆ  มันจะถล่มลงมาอย่างไร้สาเหตุ แต่เพราะมันถูกกัดกร่อนจากหลายส่วน จนโครงสร้างมันไม่อาจรับไหว หากมองอย่างผิวเผิน การพังทลายมันคล้ายจะไร้เหตุผล แต่การอธิบายเหตุผลให้กับคนนอกมีแต่จะทำลายเราทั้งสองคนเพราะพวกเขาไม่มีทางเข้าใจเรื่องส่วนตัวที่สะสม เรากลายเป็นคนผิดในสายตาเขาเพียงเพราะเราไม่เป็นไปในแบบที่เขาต้องการจะให้เป็น เขาจะพอใจก็ต่อเมื่อเราเป็นแบบที่เขาต้องการ…” 

            คบหากัน : 10 ปี

            สาเหตุที่เลิก : เป็นสิ่งที่ “โบว์” กับ “ก๊อต” ต้องจัดการกัน มีจุดที่ต่อไม่ติด แต่ขอเก็บเป็นเรื่องส่วนตัว

“กรีน – ธันวา”

ออกมาประกาศเลิกแบบสายฟ้าฟาด! สำหรับคู่รัก กรีน-อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล และ ธันวา สุริยจักร ที่ถูกโยงคู่รักเลิกเงียบมาหลายครั้งหลายหน แต่ทั้งคู่ยืนยันว่ารักยังดี คอนเฟิร์มด้วยการที่วาเลนไทน์ที่ผ่านมา เพิ่งควงกันไปสวีตกลบข่าวรักร้าว แต่ทว่าเมื่อช่วงปลายเดือน เม.ย. ทั้งคู่ก็โพสต์กลางไอจีว่า “ขอลดสถานะ” หลังตัดสินใจอยู่นาน ตอนนี้เป็นเพื่อนที่หวังดีต่อกัน และออกไปค้นหาความฝันของตัวเอง โดยขอให้อีกฝ่ายมีความสุข และจะ “รักและเป็นห่วงกันตลอดไป” งานนี้แฟน ๆ ต่างช็อค เพราะเป็นอีกคู่ที่แฟนคลับต่างหวังว่าจะได้เห็นงานแต่ง หลังที่จากที่ทั้งสองคนผ่านทุกข์สุขมาด้วยกัน ซึ่ง กรีน เปิดใจพร้อมน้ำตา ว่าวันที่เสียใจที่สุด คือตอนที่ ธันวา ไปบอกแม่ของเธอว่าเลิกกัน เพราะนั่นหมายถึง คงตัดขาดกันแล้วจริง ๆ แล้ว!

            คบหากัน : 8 ปี

            สาเหตุที่เลิก :  ปัญหาจากเรื่องเล็กน้อย เกิดเป็นระยะห่าง จนกลายเป็นปัญหาใหญ่ ไปจนถึงความสัมพันธ์ที่ไม่เหมือนเดิม ต่างคนต่างเย็นชาใส่กัน ไม่ได้ใส่ใจกันเหมือนตอนคบกันใหม่ ๆ ประกอบกับ “ธันวา” ไปสายธุรกิจแล้ว ส่วน “กรีน” ยังรักการแสดง ชีวิตเลยไปคนละทิศทาง

“ตงตง – เบสท์”

เลิกกันแบบวงการสั่นสะเทือน ยกให้คู่คลั่งรัก เบสท์ – รักษ์วนีย์ คำสิงห์ และ  ตงตง – กฤษกร กนกธร ที่โดนดราม่ามาซัดตลอด โดยเฉพาะเรื่องเลิกกัน แต่ทั้งคู่ก็จับมือฝ่าฟันเดินหน้าโชว์หวาน กระทั่งช่วงหลังมาชาวเน็ตจับสังเกต ไม่มีโมเมนต์สวีทเหมือนเคย ก่อนส่งสัญญาณต่าง ๆ ทั้ง เบสท์ อัลฟอลโลว์ไอจีฝ่ายชาย รูปคู่หวานชื่นหายไปด้วย ปกช่องยูทูบที่เคยมี ตงตง ร่วมเฟรมก็กลับมาเหลือแค่ครอบครัวฝ่ายหญิง 4 คนพ่อแม่ลูก รวมทั้ง เบสท์ ประกาศ “โสดมากเลย ทักมาจีบได้นะ” ในไอจีสตอรี่ และแล้ว สมรักษ์ คำสิงห์ คุณพ่อฝ่ายหญิง ก็ออกมาเฉลยว่า เบสท์ และ ตงตง “เลิกกันแล้ว” แถมแฉฝ่ายชายแบบเผ็ดร้อน ทั้งเรื่องนอกใจ ความไม่แมน ไปจนถึงช็อตที่ทั้งคู่ทะเลาะกัน แล้วเห็น ตงตง ง้างมือจะตบ เบสท์  งานนี้รถทัวร์ไปลงบ้านฝ่ายชายทันที!

คบหากัน : 2 ปี

            สาเหตุที่เลิก : สาเหตุแท้จริงมีเพียง “เบสท์” และ “ตงตง” ที่รู้ และเมื่อพร้อม “เบสท์” จะขอตอบเอง!

“สงกรานต์ – แมท”

อีกคู่รักที่อุดมด้วยดราม่า ตั้งแต่วันที่เริ่มต้นปลูกต้นรัก จนเลิกรากัน ยกให้ แมท – ภีรนีย์ คงไทย และ สงกรานต์ เตชะณรงค์ โดยคู่นี้ได้ส่งสัญญาณรักล่มตั้งแต่เดือน พ.ย. 65 ที่ แมท มักโพสต์ตัดพ้อคล้ายมีปัญหาเรื่องหัวใจ ประกอบช่วงหลังภาพหรือโมเมนต์หวาน ๆ เริ่มหายไป จนโดนจับตาเรื่องความสัมพันธ์ แต่ทั้งคู่ก็ยืนยันความรักยังดี  กระทั่งต้นปี 66  แมท โยงดราม่ามือที่สาทำรัก อั้ม–พัชราภา ไชยเชื้อ และ พก–ประธานวงศ์ พรประภา พัง ณ ตอนนั้น สงกรานต์ และครอบครัวก็ออกมา ปกป้อง  แต่ข่าวลือเลิกรากันของทั้งคู่ยิ่งกระพือหนัก เมื่อไร้เงาฝ่ายหญิงร่วมงานวันเกิดแม่ของ สงกรานต์ เหมือนทุกปี ก่อนที่ ฝ่ายชายจะมีข่าวลือกับสาว มายด์ – ณภศศิ สุรวรรณ  โดยเฉพาะภาพร่วมเฟรมขณะตีกอล์ฟด้วยกัน ทำเอาชาวเน็ตจับตาความสัมพันธ์ทันที จนในที่สุด แมท ก็จะออกมาสัมภาษณ์อย่างชัดเจนว่า “เลิก” กับ สงกรานต์ แล้ว ตั้งแต่ ธ.ค. ปีก่อน ซึ่งเป็นการเลิกด้วยดี ยืนยันไม่มีปัญหามือที่ 3 ไม่เคยเสียใจในความสัมพันธ์ เพราะ สงกรานต์ ให้แต่สิ่งดีๆ เสมอ โดย แมท ยังคงยก สงกรานต์ เป็นฮีโร่สำหรับเธอ

คบหากัน : 5 ปี

            สาเหตุที่เลิก :  จากเรื่องเล็กน้อย ของคนสองคนที่มาถึงจุดนึงแล้วรู้สึกว่าต่างพยายามกันได้พอสมควรแล้ว  เป็นปัญหาสะสม ที่คุยกันแล้วมักจะไม่ถูกแก้ และไม่จบ รวมถึง “แมท” ยอมรับว่าเธออาจเป็นคนเจ้าอารมณ์ด้วย

“นิกกี้ -ก้อย”

อีกหนึ่งคู่หวานสายฮา นิกกี้ – ณฉัตร จันทพันธ์  และ  ก้อย – อรัชพร โภคินภากร ที่ดูเหมือนภาพในอนาคตจะชัดเจน เพราะทั้งคู่ได้ทดลองอยู่ด้วยกันก่อนแต่ง เพื่อลองใช้ชีวิตคู่ โดยยังอยู่ในสายตาผู้ใหญ่ แต่ต่อมาเริ่มมีกระแสว่าทั้งคู่ส่อเค้าเลิกรากัน ท่ามกลางดราม่า ในโซเชียล โดยเฉพาะประเด็น  นุ่น – สุทธิภา คงแนวดี ยูทูบเบอร์สาว มีชื่อเอี่ยวว่าอาจเป็นคนที่ทำให้รักทั้งคู่สั่นคลอน  เพราะมีขุดคลิป นิกกี้ และ นุ่น ดูสนิทกันเกินเบอร์ แม้จะเป็นแค่คอนเทนต์ก็ตาม งานนี้ นุ่น โดนทัวร์ลงฉ่ำ ๆ ก่อนที่เธอจะชี้แจงว่าเป็นแค่พี่น้อง รวมถึง นิกกี้ และ ก้อย ก็ได้ควงคู่ออกมาโพสต์คลิปประกาศจบความสัมพันธ์อย่างเป็นทางการ เป็นการเลิกกันด้วยดี ยืนยันไร้ปัญหามือที่ 3 และยังมีมิตรภาพที่ดีต่อกัน ซึ่งจนถึงวันนี้ฝ่ายชายได้ยอมรับว่ายังมูฟออนไม่ได้!      

คบหากัน : 3 ปี

            สาเหตุที่เลิก : ลองใช้ชีวิตคู่ด้วยกันแล้วมันมีความทุกข์ เหนื่อยต่อกัน  ทั้งคู่ไม่ได้สื่อสารกันอย่างตรงไปตรงมาจริง ๆ ตั้งแต่แรก เลยทำให้เกิดปัญหาเรื่อย ๆ มีจุดยืนและความคิดของตัวเองที่ลองปรับแล้ว แต่ปรับกันไม่ได้จริง ๆ  นิสัยส่วนตัวทั้งคู่ที่เราปรับจนถึงจุดนึงแล้วไปต่อกันไม่ได้

“หนิง – จิน”

ปิดท้ายที่คู่ หนิง – ปณิตา   และ จิน – จรินทร์ ธรรมวัฒนะ ที่ก่อนหน้านี้ถูกโยงอักษรย่อดาราขาเตียงหัก “นางร้ายหน้าเหวี่ยงขนเสื้อผ้าออกจากบ้านสามี” ประกอบกับวาเลนไทน์ที่ผ่านมา มีภาพ  จิน ไปกินข้าวกับผู้หญิง  แถมล่าสุดมีภาพหลุดควงสาวในสนามบิน จนในที่สุด หนิง ได้เปิดใจผ่านรายการ “คุยแซ่บ show” ว่ากำลังจะ “หย่า” โดยมีการบันทึกข้อตกลง เพื่อจะนำเอกสารฉบับนี้ยื่นให้ทนายทำให้ถูกต้องตามกฎหมาย ณ ตอนนี้ยังไม่ได้มีการจดเซ็นใบหย่า  ซึ่งเอกสารฉบับนี้ หนิง ได้เซ็นไปเรียบร้อยแล้ว เหลือแต่รอ จิน มาเซ็น โดย หนิง ยืนยันทำทุกอย่างเพื่อ “ณิริน” ลูกสาว พร้อมบอกว่าไม่อยากเกลียดฝ่ายชาย และยังอยากให้ทั้ง หนิง และ จิน อยู่ในสถานะ พ่อและแม่ที่ดีของ “ณิริน”

ใช้ชีวิตคู่  :  11 ปี

            สาเหตุที่เลิก : ปัญหาที่มีมาเรื่อยๆ ตั้งแต่วันแรกที่เคยมีข่าวใหญ่โตในอดีต รวมถึงมีการท้าหย่ากันเบาๆ ตลอดเวลา พอมีเรื่องผู้หญิงมาที ฝ่ายชายก็ขอหย่าที กระทั่งจินยืนยันชัดเจนว่าจะขอเลิก

การคบกันกี่ปีก็ไม่การันตีความรัก เพราะแต่ละคู่ที่เลิกรา ไม่ว่าสาเหตุจะเกิดจากมือที่ 3 หรือไม่ ต้องยอมว่าจุดแตกหักมักมาจากความ “อิ่มตัว” ทั้งจากความรู้สึกตัวเอง หรือพฤติกรรมของอีกฝ่าย จนทำให้ไม่อยากไปต่อ ไม่ขออดทนในความสัมพันธ์อีกแล้ว สุดท้ายการถอยหลังกลับมา “รักตัวเอง” น่าจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุด!