เมื่อวันที่ 13 พ.ค. ศูนย์วิทยุชาลี รับแจ้งเหตุจากผู้ควบคุมงานก่อสร้างรื้อบ้านเพื่อเตรียมทำแฟลตที่พักข้าราชการ กรมชลประทาน ถนนติวานนท์ ตำบลปากเกร็ด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่นอนเฝ้าไข่อยู่ในคอห่าน ของบ้านพักข้าราชการกรมชลประทาน ที่ถูกรื้อทิ้งไปหมดแล้วจนเป็นลานโล่ง เพื่อเตรียมก่อสร้างใหม่เป็นแฟลตขนาดใหญ่ให้กับข้าราชการของกรมชลประทาน ได้ใช้เป็นที่พักอาศัย

ที่เกิดเหตุพบนายกอรี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครศูนย์วิทยุชาลี รหัส AL173 ผู้ทำหน้าที่จับงู กำลังเตรียมอุปกรณ์ ไม้ยาว และห่วงเชือก เพื่อทำการคล้องหัวงู ระหว่างที่งูเหลือมตัวดังกล่าว กำลังชูคอขู่เสียงดังฝ่อๆ โผล่มาเหนือคอห่านนั้น นายกอรีได้ทำการคล้องหัวงูเอาไว้ได้ด้วยความระทึก ใช้เวลาอยู่ราว 15 นาที จึงดึงงูเหลือมตัวดังกล่าว ซึ่งมีความยาวประมาณ 4 เมตร ขึ้นมาจากคอห่านไว้ได้ และใส่ถุงกระสอบที่เตรียมมา จากนั้นจึงไปนำไข่ที่อยู่ในคอห่าน นับได้ 17 ฟอง ออกมาใส่ถุงไว้อีกใบหนึ่ง โดยจะนำแม่งูเหลือมตัวนี้ พร้อมไข่ทั้ง 17 ใบ ไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

นายกอรี กล่าวว่า หากผู้ใดพบงูเหลือมหรืองูหลาม หรืองูทุกชนิด ขออย่าได้ไปทำร้ายมัน ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ที่มีความชำนาญในการจับงู หรือแจ้งมาที่ศูนย์ชาลี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือจะแจ้งมาที่ตนเลยก็ได้ ที่หมายเลข 09-5008-7882 ตนพร้อมเจ้าหน้าที่จะเดินทางไปทำการจับงูให้ทันที

หลังเจ้าหน้าที่จับงูเหลือมสำเร็จ และเตรียมจะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติพร้อมไข่ 17 ใบ ชาวบ้านที่รู้ข่าว ต่างมาดูและพากันตีเลขเด็ดไปต่างๆ นานา โดยบอกจะนำไปเสี่ยงดวงซื้อหวยงวดนี้ อาจจะได้โชคก้อนใหญ่ปลดหนี้พารวยก็เป็นได้