เดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งกันอย่างคึกคักทีเดียวสำหรับเหล่าคนดังในวงการบันเทิงไทย ที่ตระหนักถึงสิทธิของตนเองและออกมาเป็นแบบอย่างให้ประชาชนใส่ใจในสิทธิของตนเองกันอย่างมากมาย สำหรับการเลือกตั้งปี 66 ที่เป็นจุดเปลี่ยนของไทยและเรากำลังจะได้นายกรัฐมนตรีคนใหม่ในอีกไม่กี่ชั่วโมงนี้ ล่าสุดที่หน่วยเลือกตั้งที่ 23 เขต 2 ซอยติวานนท์ 3 แยก 5 ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี น.ส.อินทิรา เจริญปุระ หรือ ทราย เจริญปุระ เดินทางออกจากบ้านพักมาลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.ในหน่วยเลือกตั้งดังกล่าว ซึ่งมีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขตนี้จำนวน 829 คน

ทราย เจริญปุระ เปิดเผยก่อนเข้าคูหาใช้สิทธิเลือกตั้งว่า ตนผ่านการใช้สิทธิเลือกตั้งมาก็ตั้งหลายครั้งแล้ว แต่ครั้งนี้รู้สึกตื่นเต้นมากกว่า เหมือนกับว่าทุกคนมีพลังงานที่ดีที่จะออกมาใช้สิทธิของตัวเองในครั้งนี้ราวกับงานอีเวนต์ใหญ่ของประเทศที่รอคอย ตนเชื่อว่าประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในครั้งนี้จะออกมาเลือกพรรคที่ตนเองชื่นชอบทั้งในเรื่องตัวบุคคลและนโยบายของพรรค โดยเฉพาะนโยบายต่างๆ ที่พรรคการเมืองได้หาเสียงและรับปากกับประชาชนไว้ โดยเฉพาะปัญหาปากท้องที่ประชาชนมีความคาดหวังเอาไว้ว่า รัฐบาลชุดใหม่จะเข้ามาดูแลแก้ไขปัญหาในจุดนี้ ให้ทำในสิ่งที่คุณได้สัญญากับประชาชนเอาไว้ให้ได้ เพราะสิ่งที่คุณพูดสิ่งที่คุณหาเสียงเอาไว้ มันได้ถูกบันทึกเอาไว้หมดแล้วและผู้คนก็จดจำในสิ่งที่คุณพูด อยากให้คุณจำแม่นๆ เหมือนกับตอนที่คุณมาหาเสียงกับประชาชนเอาไว้ ขอเชิญชวนให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิของตัวเองได้จนถึงเวลา 5 โมงเย็นของวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเลือกตั้งในจังหวัดนนทบุรีพบว่า นับตั้งแต่หน่วยเลือกตั้งเปิดให้ประชาชนผู้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง มีประชาชนเป็นจำนวนมากในแต่ละจุดมายืนรอต่อแถวเพื่อใช้สิทธิในช่วงเช้าเป็นจำนวนมาก โดยพบว่าส่วนใหญ่จะเป็นผู้ใหญ่วัยทำงานและผู้สูงอายุที่มายืนรอต่อแถวเพื่อรอใช้สิทธิกันอย่างเป็นระเบียบ

ด้านศิลปินสาว ธัญญ่า อาร์สยาม (ชัชชญา ทวินันท์) เจ้าของเพลงล่าสุด แฟนเก่าบ่เซาลืม ได้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ที่เขตเลือกตั้งที่ 12 หน่วยเลือกตั้งที่ 35 ณ เต็นท์ในบริเวณวัดโคกจ้าหล่า ซอยจตุโชติ 14 แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพฯ พร้อมเผยความรู้สึกว่า “ส่วนตัวตื่นเต้นกับการเลือกตั้งครั้งนี้มากนะคะ แล้วคนก็ออกมาใช้สิทธิกันเยอะมากจริงๆ ดีใจที่ได้ใช้สิทธิ ได้มีส่วนในการเปลี่ยนแปลงประเทศค่ะ”

สำหรับนักแสดงดัง เต๋า เศรษฐพงศ์ ใช้สิทธิเลือกตั้งพร้อมครอบครัว ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 3 เขตสวนหลวง แขวงสวนหลวง เขตเลือกตั้งที่ 22 กรุงเทพมหานคร ซอยพัฒนการ 38 นักแสดง โดยเต๋าเดินทางมาถึงหน่วยเลือกตั้งประมาณเวลา 11.20 น. พร้อมครอบครัวด้วยความยิ้มแย้ม ก่อนจะเดินทางเข้าไปตรวจเช็กรายชื่อผู้มีสิทธิและเข้าคูหาเลือกตั้ง พร้อมให้สัมภาษณ์ในการออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งนี้ว่า “ตั้งใจมากในการออกมาเลือกตั้ง ชวนครอบครัว เกณฑ์กันมาทั้งบ้านเลยทีเดียว ส่วนตัวการออกมาใช้สิทธิ ตนเองทำการบ้านเยอะเลยเรื่องนโยบายแต่ละพรรค แอบหวังลึกๆ ว่า รัฐบาลชุดใหม่จะผลักดันวงการบันเทิงไทยให้ไปไกลกว่านี้”