การเลือกตั้งทั่วไป วันที่ 14 พ.ค. 66 เป็นไปอย่างคึกคักทั่วประเทศ โดยในวงการกีฬา คนกีฬาต่างออกไปใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเช่นกัน

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมช้างศึก, ประธานการท่าเรือ ลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง 2566 ที่เขตเลือกตั้งที่ 4 (เขตคลองเตย-วัฒนา) หน่วยเลือกตั้งที่ 9 ปากซอยสุขุมวิท 39 โดย “มาดามแป้ง” กล่าวว่า “เชื่อว่าวันนี้จะเป็นปรากฏการณ์ ที่คนไทยจะออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันมาก หลังรอมานาน ซึ่งส่วนตัวอยากทราบผลคะแนนเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการคืนนี้เร็วๆ โดยได้ชักชวนเพื่อนและคนกีฬามาร่วมรอลุ้นผลคะแนนที่บ้าน”

“อยากเห็นการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปด้วยความโปร่งใส ซึ่งไม่ว่าใครจะมาเป็นรัฐบาลชุดใหม่ อยากให้สนับสนุนงานด้านกีฬา เพราะจะเป็นการเชื่อมโยงความสามัคคี ความเห็นต่างทางการเมือง รวมถึงนำมาสู่มิตรภาพต่างๆ ทั้งในประเทศและนอกประเทศ”

ขณะที่ “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ โกลเมืองทอง ยูไนเต็ด ก็ไปลงคะแนนเลือกตั้ง พร้อมโพสต์ว่า “หนึ่งเสียง ไม่ใช่แค่หนึ่งคะแนน แต่คือ หนึ่งคุณค่าในการทำหน้าที่และรับผิดชอบต่อประเทศในฐานะพลเมืองในระบอบประชาธิปไตย ประชาธิปไตยจะสำเร็จได้นั้นต้องประกอบมาจากความรู้ ความเข้าใจ คุณธรรมและความตื่นตัวของทุกคน ภูมิใจได้ทำหน้าที่พลเมือง หนึ่งคะแนนที่มีความหมายมากกว่าหนึ่งคะแนน”

ขณะเดียวกัน นักมวยไทยชื่อดัง ก็ออกมาใช้คะแนนเสียง เช่น สมจิตร จงจอหอ เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ที่ปักกิ่ง ลงคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งที่ 4 เขตเลือกตั้งที่ 14 ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง เช่นเดียวกับ สุระ แสนคำ หรือ เขาทราย แกแล็คซี่ ตำนานแชมป์โลกรุ่นจูเนียร์แบนตั้มเวต สมาคมมวยโลก ก็มาใช้สิทธิด้วย, สมรักษ์ คำสิงห์ เหรียญทองโอลิมปิกคนแรกของไทย ที่หนนี้ ลงสมัคร ส.ส.ขอนแก่น ในนามพรรคพลังประชารัฐ

ส่วน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล, นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ไปใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้ง ที่เขตเลือกตั้ง 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 8 อาคารโรงเรียนพระมหาไถ่ เขตปทุมวัน