เมื่อวันที่ 15 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการนับคะแนนเลือกตั้งผ่านพ้นไปแม้ยังไม่แล้วเสร็จ เพจ “วัน อยู่บำรุง” ของ นายวัน อยู่บำรุง ผู้สมัคร ส.ส.เขตบางบอน ได้แชร์โพสต์เพจเฟซบุ๊กหมอหนุ่มคนดังคนหนึ่ง ที่ระบุว่า “เขตที่ผมลุ้นสุดใน กทม. (แต่เลือกด้วยไม่ได้) และเป็นเขต ที่ผมมีประเด็นวิวาทะกันมากสุด คือ #บางบอน และพื้นที่แบ่งร่วมฯ เพราะแน่นอน..ว่าผมเชียร์พี่หนุ่ม วัน อยู่บำรุง จาก พรรคเพื่อไทย ซึ่งคู่แข่งคนสำคัญ คือ ไอซ์ Rukchanok Srinork รักชนก ศรีนอก – Rukchanok Srinork จาก พรรคก้าวไกล – Move Forward Party เมื่อมติของประชาชน คนในพื้นที่ออกมาแล้ว เมื่อ #ไอซ์ ได้รับความไว้วางใจ รับเลือกเป็นผู้แทนฯ ในฐานะที่ได้เคยมีวิวาทะ เรื่องต่างๆ ที่เห็นไม่ตรงกัน ขอเปลี่ยนสิ่งนี้ เป็น #ให้กำลังใจไอซ์ แทน ในการทำงาน เพื่อส่วนรวม เพื่อพี่น้องประชาชน ให้เต็มเวลาในสมัยฯ

เมื่อการเลือกตั้งจบไป เหมือนการแข่งขันจบไปด้วยก็ขอยอมรับ มติของประชาชนส่วนใหญ่ที่เลือกมาเมื่อวิวาทะกับน้องออกสื่อได้ ก็ขอให้กำลังใจออกสื่อได้และหากมีสิ่งใดที่ได้ล่วงเกิน เข้าใจผิดน้องด้วยวาจาใดๆ หรือที่ต่างคนเคยล่วงเกินกัน ก็ขอให้ผ่านไปกับวันนี้ วันที่เกมจบ ถ้าขุ่นเคืองใดๆ ก็ขออภัยไว้ด้วยเลยค่ะ ที่เหลือ คือ #แรงใจ ที่จะร่วมส่งไปให้ไอซ์ #เปลี่ยนแปลงประเทศ ทำสังคมให้ดีขึ้นกว่าเดิม ถ้าทำได้ไม่ดี อีก 4 ปี ค่อยว่ากันใหม่
ตอนนี้ ลุยค่ะ

สำหรับพี่หนุ่ม พี่มีภูมิต้านทานการเมืองสูงอยู่แล้ว ผมและหลายๆ คน ยังเชื่อมั่นในตัวพี่ ด้วยเวลาและจังหวะ แน่นอน ว่าเราคือครอบครัว ยังเชื่อมั่นใน #อยู่บำรุง เหมือนเดิม เหมือนเคย ไม่ต้องเป็นผู้แทนฯ ก็ไม่ต่างยังคงส่งกำลังใจ และความปรารถนาดีดั่งเดิมให้ในทุกวินาที จากนี้ครับ.”

จากนั้นไม่นาน กาโม่-อาชวิน อยู่บำรุง ลูกชาย นายวัน อยู่บำรุง โพสต์เฟซบุ๊ก “Kamo Archawin” ระบุข้อความว่า “ครอบครัว อยู่บำรุง เป็นเกียรติที่ได้รับโอกาสดูแลพี่น้องประชาชนชาวบางบอน หนองแขม และครอบครัวอยู่บำรุงจะยังคงอยู่ตรงนี้คอยรับใช้พี่น้องประชาชนเสมอ ยอมรับผลการเรื่องตั้งของเขตเลือกตั้งที่ 28 ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่สนับสนุนในการเลือกตั้งครั้งนี้ ขอแสดงความยินดีกับคุณรักชนกด้วยครับ”

ซึ่งต่อมาไม่นาน ไอซ์-รักชนก ได้เข้ามาคอมเมนต์ตอบระบุว่า “ขอบคุณมากเลยนะคะ หวังว่ามีโอกาสคงได้พบกันอีก ทั้งคุณกาโม่และคุณวัน ในสนามเราแข่งขันดุเดือด หลังจบเกมเราคือฝ่ายประชาธิปไตยสู้ร่วมเคียงบ่าเคียงไหล่กันต่อไป เพื่อให้อำนาจสูงสุดกลับคืนสู่มือประชาชน”

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ เพจ “วัน อยู่บำรุง” และ เฟซบุ๊ก “Kamo Archawin”