มาโน โพลกิง หัวหน้าโค้ชทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เล็งนักเตะทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ มาลองของในทีมชุดใหญ่ ที่จะอุ่นเครื่องเดือน มิ.ย. 66

“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุด 22 ปี ของ “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร กุนซือใหญ่ เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา โดยชิงทองกับ “การูด้า” อินโดนีเซีย วันที่ 16 พ.ค. 66 เวลา 19.30 น. ที่โอลิมปิก สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทีสปอร์ตส์ 7

มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ถึงทรรศนะฟอร์มทีมช้างศึกหนุ่มว่า ตนได้ดูเกมของทีมชาติไทยในซีเกมส์ทุกนัดที่ผ่านมา เป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมมาก ถึงเวลาสำคัญในนัดชิงชนะเลิศแล้ว นักเตะทุกคนกำลังทำผลงานได้อย่างดี และจะเป็นนักเตะรุ่นใหม่ที่สำคัญอย่างมาก สำหรับทีมชาติไทยในอนาคต

ทีมช้างศึกชุดใหญ่ มีคิวอุ่นเครื่อง ตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ในเดือน มิ.ย. 66 พบ ไต้หวัน ในวันที่ 16 มิ.ย. และ ฮ่องกง ในวันที่ 19 มิ.ย.นี้ ซึ่งผู้สื่อข่าวสอบถาม มาโน ว่า จะเรียกนักเตะจากชุดซีเกมส์ที่ทำผลงานได้ดี มาติดทีมชุดใหญ่หรือไม่ มาโน กล่าวว่า ทีมมีแผนจะเรียกบางคนมาร่วมทีมอยู่แล้ว เพื่อสู้ศึกในเดือน มิ.ย.นี้ แต่อยากให้ทุกคนในทีมซีเกมส์ มีสมาธิกับงานตรงหน้า และจบงานตรงนั้นให้ได้ก่อน แล้วค่อยมาบอกอีกทีว่าจะมีใครบ้าง ส่วนตัวมั่นใจว่า ทีมช้างศึกหนุ่ม จะคว้าเหรียญทองซีเกมส์ได้.