เมื่อวันที่ 16 พ.ค. ศูนย์วิทยุ สภ.ลำใหม่ อ.เมือง จ.ยะลา ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงเข้าใส่รถยนต์ของ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลำใหม่ ขณะเดินทางกลับที่ตั้ง หลังจากเสร็จภารกิจในโครงการชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ เบื้องต้นทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 2 นาย ประกอบด้วย 1.พ.ต.ท.สุทัน แก้วคีรี สวป.สภ.ลำใหม่ มีบาดแผลบริเวณต้นคอด้านขวา ได้รับบาดเจ็บ 2. จ.ส.ต.สุทธิพงษ์ สังข์ทอง (พลขับ) โดนสะเก็ดกระจกรถยนต์ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เพื่อนตำรวจได้ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา

ส่วนรถกระบะแบบแคป ยี่ห้อโตโยต้า รีโว่ ของทางราชการตำรวจ ป้ายตราโล่ 02363 มีรอยกระสุนปืนเป็นรูบริเวณกระจกด้านหลัง ด้านหน้าของรถ ได้รับความเสียหายเล็กน้อย เหตุเกิดบริเวณจุดกลับรถ ตรงข้าม บริษัท ยะลาพาราวู้ด เทรดดิ้ง จำกัด หมู่ 2 ถนนเพชรเกษม ต.พร่อน อ.เมืองยะลา จ.ยะลา หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.โฆษิต เบญจกุล ผกก.สภ.ลำใหม่ ได้รีบนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา และชุดสืบสวน สภ.ลำใหม่ ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดที่เกิดเหตุและบริเวณรอบๆ สองข้างทางใกล้กับชุมชน หมู่บ้าน เพื่อเก็บหลักฐานเพิ่มเติมอย่างละเอียด เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ยังไม่พบปลอกกระสุนแต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางโดยรอบบริเวณที่เกิดเหตุอีกด้วย

จากการสอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ พ.ต.ท.สุทัน แก้วคีรี สวป.สภ.ลำใหม่ กำลังนั่งรถเพื่อกลับไปยัง สภ.ลำใหม่ โดยมี จ.ส.ต.สุทธิพงษ์ สังข์ทอง เป็นคนขับรถ หลังจากเสร็จภารกิจในโครงการชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ ต.ลำใหม่ เมื่อถึงที่เกิดเหตุบริเวณยูเทิร์นมีคนร้ายไม่ทราบจำนวนซุ่มอยู่บนเนินดินป่ารกทึบข้างทางใช้อาวุธปืนยืนยาวยิงถล่มใส่รถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่แล่นมา ทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บและรถยนต์ได้รับความเสียหายดังกล่าว ส่วนคนร้ายหลังก่อเหตุได้อาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ด้าน พ.ต.อ.โฆษิต เบญจกุล ผกก.สภ.ลำใหม่ จ.ยะลา คาดว่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ ดักยิงเจ้าหน้าที่เพื่อสร้างสถานการณ์ป่วนใต้