หลังจากที่ “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย อกหักได้เหรียญเงินซีเกมส์ ครั้งที่ 32 โดยรอบชิงชนะเลิศ เมื่อ 16 พ.ค. 66 แพ้ อินโดนีเซีย 2-5 ในเกมเดือด มีวางมวยกันชุลมุน

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้สัมภาษณ์กีฬาเดลินิวส์ ถึงผลงานของทีมชาติไทยว่า ต้องขอบคุณสตาฟฟ์โค้ช ทีมงาน นักเตะ ทุกคน ได้พยายามอย่างดีที่สุดแล้ว ต้องให้กำลังใจกันต่อไป ส่วนตัวก็ยอมรับว่าผิดหวัง เสียดาย ที่ไม่ได้เหรียญทอง ขณะเดียวกันก็ต้องขอโทษแฟนบอล ขอโทษคนไทย กับเหตุการณ์ไม่ดี มีทะเลาะวิวาทในสนามเกิดขึ้น ที่ต้องดูแลกัน ต้องไปกำชับทางผู้ฝึกสอนว่า ต่อไปต้องตระหนักเรื่องนี้ให้ดี ให้กำชับกับทีม ถึงเรื่องการควบคุมอารมณ์ สอนเรื่องทัศนคติ

เมื่อถามถึง อนาคต “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร กุนซือใหญ่ พล.ต.อ.สมยศ บอกว่า คิดว่าทำได้ดีแล้ว แต่ก็ต้องยอมรับว่า ชาติอื่นก็พัฒนาขึ้นมา ส่วนเรื่องที่ โจนาธาร เข็มดี ปราการหลังทีมชาติไทย โพสต์อินสตาแกรมว่า ลาทีมชาติไทย หลังรอบชิงซีเกมส์ พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า เห็นข่าวจาก โค้ชหระ ว่า โจนาธาร ต้องการกระตุ้นทีม แต่หาก โจนาธาร จะไม่เล่นทีมชาติจริงๆ ก็ถือเป็นสิทธิของเขา ที่มีเหตุผลในการตัดสินใจ.