แม้จะมีข่าวฉาวเรื่องพฤติกรรมในอดีตจนทำให้ไม่สามารถทำมาหากินในบ้านเกิดได้ แต่ อี ดา-ยอง มือเซตหน้าหวานชาวเกาหลีใต้ ยังคงเป็นหนึ่งในขวัญใจของแฟนกีฬาวอลเลย์บอลทั่วโลกอยู่เหมือนเดิม โดยเฉพาะบรรดาหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ทั้งหลาย

ล่าสุด นักตบลูกยางสาววัย 26 ปี ซึ่งปัจจุบันลงเล่นอยู่กับ ราปิด บูคาเรสต์ สโมสรดังของโรมาเนีย ก็ทำเอาโซเชียลแทบลุกเป็นไฟ เมื่อลุกขึ้นมาใส่บิกินีสีชมพูอวดหุ่นสวยบนอินสตาแกรม leeda___mx พร้อมใส่แคปชั่นเป็นภาษาเกาหลีว่า 비키니의 계절 หรือ “ฤดูแห่งบิกินี่” เพื่อเป็นการต้อนรับช่วงซัมเมอร์นั่นเอง

ทั้งนี้ อี ดา-ยอง และคู่แฝด อี แจ-ยอง ถูก สหพันธ์วอลเลย์บอลเกาหลีใต้ (KOVO) สั่งลงโทษแบนห้ามลงเล่นในแดนโสมขาวไม่มีกำหนดตั้งแต่ 2 ปีก่อน หลังถูกแฉว่า เคยแกล้งเพื่อนร่วมชั้นเรียนสมัยประถม และมัธยมต้นจนกลายเป็นปมในใจ

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทั้งคู่ดูจะมีความหวังในการกลับไปลงเล่นบนแผ่นดินเกิดมากขึ้น หลังเริ่มมีเสียงเรียกร้องในสังคมเกาหลีใต้ให้ยกโทษแบนของ อี ดา-ยอง และ อี แจ-ยอง เนื่องจากมองว่า การถูกแบนยาวแบบไม่มีกำหนดถือเป็นเรื่องไม่ยุติธรรมสำหรับทั้งคู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากเกิดกรณีที่ พาร์ค ฮยอน-บิน นักวอลเลย์บอลชายของ เคบี อินชัวรันส์ ที่ถูกแฉว่า เคยก่อความรุนแรงสมัยเรียนมัธยมต้น แต่กลับถูก KOVO ลงโทษแบนห้ามลงแข่งแค่ 12 เกมเท่านั้น.