เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่เห็นแล้วเศร้าตาม ยิ่งดูยิ่งต้องดึงทิชชูมาเช็ดน้ำตา ภายหลังจากมีครูฝึกคนหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์วิดีโอให้กำลังใจ “ทหารน้องใหม่” ที่ได้มาเข้าฝึกในกรมแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่เพียงไม่กี่สัปดาห์ แต่เมื่อได้รับอนุญาตให้เหล่าทหารสามารถมารับโทรศัพท์เพื่อติดต่อญาติได้ เขากลับต้องเปิดเครื่องพร้อมกับน้ำตาอาบสองแก้ม เมื่อเห็นข้อความจากแฟนสาว

โดยครูฝึกได้โพสต์ลง TikTok @taweenamonpim พร้อมเขียนข้อความระบุว่า “น้องทหารใหม่ได้ใช้โทรศัพท์ครั้งแรก ไม่น่ามาเจออะไรแบบนี้เลย จ่าจะเป็นกำลังใจให้ เราจะไม่ทิ้งกัน เราจะผ่านมันไปด้วยกัน สู้ ๆ น้อง” ซึ่งในวิดีโอ กล้องก็ได้จับภาพไปที่ใบหน้าของทหารนายหนึ่ง โดยเขาแสดงสีหน้าชัดเจนเลยว่าไม่โอเค และตกใจกับสิ่งที่กำลังเผชิญอยู่

ซึ่งจ่าคนที่ถ่ายวิดีโอก็ได้ถามว่าเป็นอะไร เกิดอะไรขึ้นหรือเปล่า ซึ่งเขาก็ตอบกลับครูฝึกว่า “ผมน้ำตาจะไหลเลยครับ เขามีแฟนใหม่แล้วครับ เขามีตอนที่ผมสมัครทหาร ผมรู้เพราะมีรหัสเฟซเลยเข้าไปดู เขาได้ลบชื่อผมออกจากเฟซครับ แล้วตอนนี้เขาเพิ่มชื่อเเฟนใหม่แล้วครับ ซึ่งผมก็ได้โทรฯ ไปถามเขาเมื่อกี้ เขาตอบผมว่าเขารอผมไม่ได้ และเขาก็ไม่ได้รักผมตั้งแต่แรก ตอนนั้นที่ผมตัดสินใจสมัครทหาร” เมื่อสิ้นสุดเสียงของทหารนายนี้ เขาก็ร้องไห้และมือสั่น

อย่างไรก็ตาม เมื่อคลิปถูกโพสต์บนสื่อโซเชียลมีเดีย ก็ทำเอามียอดเข้าชมกว่า 7.3 ล้านวิว พร้อมมีความเห็นชาวเน็ตเข้ามาส่งกำลังใจให้นายทหารคนนี้ ผ่านช่วงเวลาโหดร้ายครั้งนี้ไปให้ได้ อาทิ
“ไหน ๆ ก็สมัครไปแล้วครับ เรียนต่อให้มียศติดไปเลยครับ เขาจะได้เสียดายเราทีหลัง”
“นี่แหละชีวิตจริงค่ะ สู้ ๆ นะคะ ให้เวลาเยียวยาให้ดีขึ้น”
“เวลาจะช่วยคัดกรองคนที่ไม่ใช่ออกไปจากชีวิตเราค่ะ และเวลาจะช่วยรักษาบาดแผลนั้นให้ เป็นกำลังใจให้ค่ะ”
“ในเรื่องร้ายจะมีสิ่งดี ๆ เสมอ อย่างน้อยคนที่ไม่จริงใจก็ออกจากชีวิตคุณไป แล้วคุณจะได้เจอคนดี ๆ”
“พี่มั่นใจว่านายจะเจอคนใหม่ที่ดีกว่า เป็นกำลังใจให้นะสู้ๆ นะคะ”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @taweenamonpim