เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ไลฟ์สดภาพเหตุการณ์อุบัติเหตุที่หน้าปั๊มนํ้ามันเชลล์ ถนนบางนา-ตราด ขาออก กม.6 จ.สมุทรปราการ ซึ่งทราบภายหลังว่า เจ้าของเฟซบุ๊กเป็นเจ้าหน้าที่กู้ชีพของเทศบาลแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ โดยในคลิปปรากฏภาพไม่เหมาะสม เห็นภาพขณะเจ้าหน้าที่กู้ชีพนำรถพยาบาลจอดขวาง จุดที่พลเมืองดีช่วยกันนำสินค้าของคนเจ็บที่รถ จยย. พลิกควํ่าขณะกำลังนำไปส่งลูกค้า เอามาไว้ข้างทาง โดยในคลิปมีเสียงถามเพื่อนร่วมงานว่า “กินเปล่าเนี่ย” ก่อนจะหยิบปูอัดของคนเจ็บ ขึ้นไปวางที่เบาะรถ 2 แพ็ก จากนั้นมีเสียงเจ้าหน้าที่กู้ชีพที่เป็นผู้หญิงบอกว่า “หยิบไปอีกแพ็กสิ” คนที่อัดคลิปจึงบอกว่าพอแล้ว

โดยพลเมืองเล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 21 มี.ค. ที่ผ่านมา ตนเห็นว่าไม่เหมาะสม จึงบันทึกคลิปไว้ นำไปแจ้งต้นสังกัดของหน่วยกู้ชีพรายนี้ แต่เวลาผ่านไป ทางต้นสังกัดไม่ได้ดำเนินการใดๆ พอทวงถาม กลับบอกว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย ตนจึงนำคลิปมามอบให้ผู้สื่อข่าว หวังให้นำเสนอเตือนภัยหน่วยกู้ชีพรายนี้ เพราะเรื่องนี้มองว่าไม่ใช่เรื่องเล็กน้อย เป็นกู้ชีพมีหน้าที่ช่วยคนเป็นอันดับแรก แต่กลับไปขโมยของคนเจ็บแบบนี้ ถือเป็นการซ้ำเติมคนเจ็บ และทำให้คนดีๆ ในอาชีพนี้ ต้องแปดเปื้อนไปด้วย คนกลุ่มนี้ไม่ควรมาทำอาชีพที่มีเกียรติแบบนี้

ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ นายศราวุฒิ อนุสร พนักงานส่งของผู้เสียหายที่ประสบอุบัติเหตุ บอกว่า วันนั้นตนขี่รถออกจากออฟฟิศ กำลังไปส่งของที่บางพลี พอมาถึงที่เกิดเหตุ ตนขี่รถชนกับรถแท็กซี่ จนได้รับบาดเจ็บ พอสักพักหน่วยกู้ชีพเทศบาลในพื้นที่ก็มาถึง แล้วก็เดินถ่ายคลิป มาถามว่าเจ็บตรงไหน แต่ไม่ได้มาช่วยเหลือตน พอตนเห็นคลิปแล้ว รู้สึกแย่กับเจ้าหน้าที่กู้ชีพรายนี้ ตนเกิดอุบัติเหตุแทนที่จะมาช่วยเรา แต่กลับมาหยิบของเราไป หลังเกิดเหตุ ตนก็ไปโรงพยาบาล ส่วนรถมอเตอร์ไซค์และของต่างๆ ทางโรงงานก็มาเอาไปเก็บ ตนเลยไม่รู้ว่ามีสินค้าหาย เพิ่งจะมาเห็นจากคลิป จากนี้ตนก็ไม่ขอแจ้งความ แต่อยากจะฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ ว่า เวลาเกิดอุบัติเหตุ ให้ระวังทรัพย์สินของตนให้ดีๆ.