ทำรายการยูทูบหอมรับแขกมาพักใหญ่แล้ว และมีกระแสดีขึ้นเรื่อยๆ สำหรับรายการของสาว ต้นหอม ศกุนตลา ที่ล่าสุดเป็นอีพีที่ชื่อว่า คนขายบริการสูงวัย ใจกลางกรุง ที่ออกมาแค่วันเดียว ยอดคนดูเกือบ 8 แสนครั้งแล้ว ซึ่งยอดก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำเอาคนที่ดูนอกจากความบันเทิงแล้ว ก็พากันสนใจว่า มันละเมิดสิทธิของคนที่ทำอาชีพนี้หรือไม่ และพากันต่อว่าสาวต้นหอมเบาๆ ที่คิดคอนเทนต์แบบนี้ออกมา

ล่าสุดสาวหอมออกมาอัปเดตเรื่องนี้ว่า “ก่อนอื่นขอใช้พื้นที่ในการขอบคุณและชี้แจงสิ่งที่แฟนๆ กังวลเรื่องความปลอดภัยในการถ่ายทำนะคะ……ก่อนถ่ายทำ ทีมงานจะลงไปสำรวจพื้นที่ให้หอมก่อน ดีลคนที่จะให้เราสัมภาษณ์ พูดคุยด้วยความเต็มใจ รวมถึงมีการพูดคุยกับคนในพื้นที่เพื่อเก็บข้อมูล และนำกลับมาประเมินและวางแผนการทำงาน ขั้นตอนการถ่ายทำหอมรับแขก ไม่สามารถถ่ายทำได้เลยถ้าไม่มีการวางแผนใดๆ และทุกครั้งของการถ่ายทำ จะมีทีมงาน ผช. ของหอมไปด้วยหลายคนทุกครั้งตามที่เห็นในรูป (รูประหว่างสัมภาษณ์) ep.ล่าสุด หอมยอมรับว่ามี แอคซิเดนท์ เกิดขึ้น คือคนที่เราเตรียมให้สัมภาษณ์เกิดปัญหาไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ ภาพที่ออกมาจึงเห็นหอมเดินตามหาคนให้สัมภาษณ์คนใหม่ หลายคนเลยกังวลใจที่เห็นหอมเดินในที่มืดๆ กังวลว่ามันจะเป็นที่เปลี่ยว ซึ่งจริงๆ มันอาจจะดูมืดเพราะไฟกล้องเราอาจจะไม่พอ แต่มันเป็นชุมชนค่ะ ไม่ได้เปลี่ยว และระหว่างที่เราเดินมีชาวบ้านในพื้นที่ช่วยขับมอเตอร์ไซค์นำทางเราไปยังจุดที่พวกแม่ๆ เขานั่งอยู่ค่ะ และแถวนั้นถือเป็นย่านชุมชนค่อนข้างปลอดภัย มีคนพลุกพล่านเลยค่ะ และอีกเรื่องที่คนสงสัยคือเรื่องเงิน!!! คนที่ออกหอมรับแขกทุกคน ไม่มีใครที่หอมให้มาออกฟรี ทุกคนได้ค่าเสียเวลา แม้แต่คนขายบริการข้างถนน เพราะเราเคารพและให้เกียรติกับทุกๆ อาชีพ……!!!”

ท้ายนี้หอมขอบคุณความปราถนาดีจากแฟนๆ ที่ห่วงใยหอมและทีมงาน ทำให้เรารู้สึกว่าวันนี้ “หอมรับแขก” คือรายการของทุกคน ดีใจทุกครั้งที่ได้อ่านเมนต์ของทุกคน และขอบคุณยอดวิว 7แสน ภายใน 1 คืน ภายใต้ความกดดันของการถูกละเมิดโดนดูดคลิปลงช่องติ๊กต็อกอย่างต่อเนื่อง….เราได้แต่นั่งมองงานของเราที่กว่าจะผลิตออกมาได้โดน copy ทุกครั้ง (ทุกครั้งจริงๆ) แต่วันนี้การตอบรับที่ดีจะเป็นกำลังใจให้หอมและทีมงานผลิตงานต่อไป เราหวังว่า รายการเล็กๆ อาจเป็นเสียงสะท้อนสังคมให้หันมามองพวกเขาบ้าง ทั้งๆ ที่เราไม่เคยได้เงินจากรายการนี้เลย ตรงกันข้าม เราควักเงินจ่ายอย่างเดียว เพราะเราไม่อยากเปิดขายไทร์อินในรายการนี้……..,แต่ตอนนี้ ช่างมันละ หยิ่งก็อาจจะไปต่อไม่ไหว ลูกค้าท่านไหนอยากซื้อรายการนี้ ลองมาคุยกันดูค่ะ……….คุยก่อน ขายไม่ขายเดี๋ยวว่ากัน 55555″

พอมีการอัปเดตข้อความไป หลายคนก็ไม่พลาดมาไลก์ และบอกว่าเข้าใจความตั้งใจของสาวหอม อย่าคิดมากและรอดูอีพีต่อไปมากมาย บ้างก็บอกว่าชอบนะตีแผ่สังคมดี เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก djtonhorm