จากกรณีตำรวจ สภ.โพทะเล จ.พิจิตร ออกหมายเรียก นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิ (ส.ว.) พร้อมด้วย นายดุศิต คำศิลา ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลบึงนาราง ให้เข้ารับทราบข้อหา จากกรณีกลุ่มชายฉกรรจ์ บุกเข้าไปทำร้ายพระ ชาวบ้าน ไวยาวัจกร วัดหิรัญญาราม หรือวัดบางคลาน หรือวัดหลวงพ่อเงิน อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร เหตุเกิดวันที่ 6 เม.ย. 66 นั้น 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 พ.ค. นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิ (ส.ว.) พร้อมด้วย นายดุศิต คำศิลา ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลบึงนาราง เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ประภาส อินถา รอง ผกก.(สอบสวน) ตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวน ซึ่งเดิมพนักงานสอบสวนออกหมายเรียกให้เข้าพบวันที่ 1  มิ.ย. แต่ นายกิตติศักดิ์ และนายศิลา เดินทางเข้าพนักสอบสวนก่อนกำหนด โดยซุ่มเงียบ ไม่ให้สื่อมวลชนได้ทราบ 

เบื้องต้นตำรวจ แจ้งข้อกล่าวหา 3 ข้อหา คือ 1.ผู้ใช้จ้างวาน 2.ร่วมกันบุกรุกเคหสถาน และ 3.ทำร้ายผู้อื่น ข่มขืนบังคับทำร้ายร่างกายให้ได้รับบาดเจ็บ และบังคับจิตใจ หลังจากได้รับฟังข้อกล่าวหาของตำรวจ ในเบื้องต้นไม่ขอให้การใดๆ ทั้งสิ้น และจะเดินทางมาให้การกับพนักงานสอบสวนภายหลัง    

ทั้งนี้ ตำรวจไม่มีการจับกุม เนื่องจากทั้ง 2 คน เข้าพบก่อนวันนัดตำรวจ และเห็นว่ามีที่อยู่เป็นหลักเป็นแหล่ง และมีตำแหน่งเป็น ส.ว. จึงได้ปล่อยตัวไป อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนระบุว่า มีหลักฐานเพียงพอที่จะดำเนินคดีกับนายกิตติศักดิ์ ซึ่งทั้งหมดอยู่ในสำนวนการสอบสวนแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพิจิตร ว่า บรรยากาศที่วัดบางคลาน เป็นไปด้วยความเงียบเหงา ไม่มีนักท่องเที่ยวและพุทธศาสนิกชนเข้ามากราบไหว้หลวงพ่อเงินเหมือนแต่ก่อน.