เมื่อวันที่ 30 พ.ค. ร.ต.อ.สริพงษ์ อภิวัน รอง สว.(สอบสวน) สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีเหตุยิงกันตาย หน้าบ้านเลขที่ 39/1706 หมู่บ้านกรีนการ์เด้นโฮม ซอย 42 หมู่ 1 ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.จิรวัฒน์ เปี่ยมปิ่นเศรษฐ ผกก.สภ.ธัญบุรี เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ชั้นเดียว โดยหน้าบ้านพบหมายศาลจังหวัดธัญบุรี ฟ้องร้องกันฐานความผิดจงใจขัดขืนหมายบังคับคดี ส่วนกลางถนนหน้าบ้านพบศพ น.ส.กมลพร ดอนทอง อายุ 52 ปี ชาว จ.ปทุมธานี สภาพนอนจมกองเลือดอยู่

ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อนายเดชา หรือบัง พยัคฆะ อายุ 65 ปี อาศัยอยู่ในบ้านที่เกิดเหตุ หลังก่อเหตุหนีเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงกันผู้ไม่เกี่ยวข้องออกนอกพื้นที่ ก่อนปิดล้อมเจรจาให้ออกมามอบตัวแต่ไม่ยอมออกมา ผ่านไปกว่า 1 ชม. จากนั้น พ.ต.อ.จิรวัฒน์ เปี่ยมปิ่นเศรษฐ ผกก.สภ.ธัญบุรี เข้าไปยืนหน้าบ้านเจรจาด้วยตัวเอง แต่ไม่มีการตอบรับจากนายเดชา เจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยจึงวิ่งเข้านำนำร่างหญิงที่ถูกยิงออกมาในพื้นที่ปลอดภัยเพื่อปฐมพยาบาล แต่ปรากฏว่าเสียชีวิตแล้ว ตรวจสอบพบบาดแผลถูกกระสุนปืนเข้าบริเวณศีรษะและลำตัว จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามเพื่อนบ้าน เบื้องต้นให้การว่า ผู้ตายเป็นชาวปทุมธานีเหมือนกัน พักอาศัยอยู่ย่านคลอง 8 และมาซื้อบ้านหลังเกิดเหตุต่อจากธนาคารได้ประมาณ 1 ปี โดยวนเวียนมาบอกให้นายเดชา เจ้าของคนเก่าย้ายออกไป โดยมีการเจรจามาแล้วหลายครั้ง แต่ก็ไม่เป็นผล จนมีเรื่องฟ้องร้องขึ้นโรงขึ้นศาลกัน จนคดีสิ้นสุด ศาลมีการบังคับคดีให้ย้ายออกแล้ว

ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายกับลูกสาวเดินทางมา คาดว่าจะนำหมายศาลมาติด หรือเจรจาให้นายเดชา ย้ายออกไป แต่เมื่อมาถึง ผู้ก่อเหตุก็นำปืนออกมายิงใส่เลย ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นประมาณ 4-5 นัด จากนั้นผู้ตายล้มลง แล้วผู้ก่อเหตุก็มายิงซ้ำอีก แล้วเดินเข้าบ้านไป สำหรับผู้ก่อเหตุอยู่บ้านหลังนี้มาประมาณ 20 ปี เป็นคนไม่สุงสิงกับใคร โดยผู้ก่อเหตุนั้น ลูกสาวเคยมารับไปอยู่ด้วยแล้วหลายครั้งแต่ก็ไม่ยอมไป กระทั่งมาก่อเหตุดังกล่าว

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังปิดล้อมบ้านหลังเกิดเหตุ พร้อมเจรจากับคนร้ายเพื่อให้คนร้ายยอมมอบตัวแต่ยังไม่มีวี่แวว นายเดชา ยังคงเก็บตัวเงียบอยู่ภายในบ้าน ขณะที่หน้าบ้าน พบหมายศาลจังหวัดธัญบุรีที่ฟ้องร้องกัน ระหว่าง น.ส.กมลพร ดอนทอง ผู้ตาย และนายเดชา พยัคฆะ ผู้ก่อเหตุฟ้องร้องกัน ฐานความผิดจงใจขัดขืนหมายบังคับคดี หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป.