เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ร.ต.อ.พงศ์ปนต มีโต รอง สว.สอบสวน สภ.พระอินทร์ราชา อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย มูลนิธิพุทไธสวรรย์ ร่วมกันตรวจสอบเหตุรถเก๋งพลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณหน้าโรงเรียนเชียงรากน้อย ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่รถดับเพลิงเทศบาลตำบลเชียงรากน้อย เข้าช่วยเหลือฉีดน้ำสกัด

ที่เกิดเหตุพบ รถแวนเบนซ์ซันยอง มัสโซ่ แบบ 7 ที่นั่ง สีแดง ทะเบียน 2ขฒ 2079  กรุงเทพมหานคร อยู่ในสภาพพลิกคว่ำหงายท้องล้อชี้ฟ้า เพลิงลุกไหม้โหมอย่างรุนแรงเสียหายทั้งคัน ภายในรถพบผู้เสียชีวิตภายในรถ จำนวน 4 ราย ชาย 3 ราย หญิง 1 ราย ถูกเพลิงไหม้เป็นตอตะโก นอกจากนี้ มีผู้บาดเจ็บหนีออกมาจากซากรถได้ทัน 6 ราย เป็นชาย 3 ราย หญิง 3 ราย ถูกนำส่ง รพ.วังน้อย และ รพ.บางปะอิน ทั้งหมดเป็นแรงงานชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมืองเพื่อมาทำงาน

จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า ได้ยินเสียงเบรกรถดัง ก่อนจะมีเสียงรถคล้ายกับชนกัน จึงรีบออกมาดู ก็พบว่ารถคันดังกล่าวพลิกคว่ำอยู่ มีผู้บาดเจ็บชายหญิงนอนกระจายเกลื่อนถนน ก่อนที่ไฟเริ่มลุกไหม้ที่รถ แล้วมีคนกำลังออกมาจากรถ จึงได้เข้าไปช่วยเหลือออกมาได้ 3 คน จากนั้นรถก็เกิดระเบิดขึ้นเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว คนเจ็บพยายามจะวิ่งเข้าไปช่วยคนที่อยู่ในรถอีก แต่ต้องห้ามเอาไว้เพราะรถเกิดการระเบิด ไม่สามารถช่วยเหลือได้ จึงรีบแจ้งตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้นสันนิษฐานว่า รถยนต์คันเกิดเหตุน่าจะขับรถมาด้วยความเร็ว พอมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุเป็นช่วงทางที่เบี่ยงออกไปถนนพหลโยธิน ทำให้รถเกิดเสียหลักพลิกคว่ำเกิดเพลิงลุกไหม้ ซึ่งผู้เสียชีวิตทั้งหมด เจ้าหน้าที่ต้องทำการตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไปว่าเป็นใครบ้าง โดยคาดว่าหนึ่งในนั้น น่าจะเป็นคนไทย ซึ่งเป็นคนขับรถประสบเหตุเสียชีวิตไปด้วย.