จากกรณีวันที่ 4 ก.ย. พ.ต.ท.ทัศน์พงษ์ คงทัพ รอง ผกก.ป. รรท.ผกก.สภ.บางแม่นาง ได้ทำหนังสือรายงานแจ้งไปยัง พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี เพื่อเรียนให้ทราบว่า พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย เกษโกมล ผกก.สภ.บางแม่นาง มีอาการไข้ไม่สบาย จึงได้ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ผลตรวจยืนยันเป็นบวกติดเชื้อจริง และได้เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.ตำรวจ

ทั้งนี้พบว่า พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย ได้รับการฉีดวัคซีนซิโนแวคครบทั้ง 2 เข็ม และฉีดกระตุ้นด้วยซิโนฟาร์มอีก 2 เข็มรวม รวม 4 เข็ม โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นายที่ใกล้ชิด คือ ด.ต.สุพจน์ ภาสำราญ ตำรวจธุรการ ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม และ ส.ต.อ.ถวัลย์ จันทกล พลขับ ได้ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม แล้วเช่นกัน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย ได้ไปตรวจหาเชื้อ รพ.บางใหญ่ ผลตรวจยังไม่พบเชื้อ แต่ให้กักตัวอยู่ที่แฟลตตำรวจหลังโรงพักเพื่อรอดูอาการ

ล่าสุดวันที่ 5 ก.ย. เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจากจังหวัดนนทบุรีและสาธารณสุขอำเภอบางใหญ่ได้มาทำการตรวจคัดกรองเชิงรุกเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งโรงพักกว่า 50 นาย เบื้องต้นยังไม่พบว่ามีติดเชื้อเพิ่ม ส่วนสาเหตุที่ พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย เกษโกมล ผกก.สภ.บางแม่นางติดเชื้อโควิด-19 นั้นคาดว่ามาจากการลงพื้นที่ตรวจตราพบปะประชาชนเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นนายตำรวจที่ขยันขันแข็งเอางานเอาการเป็นที่รักใคร่ของชาวบ้าน

ส่วนบรรยากาศที่ สภ.บางแม่นางตลอดทั้งวันเป็นไปด้วยความเงียบเหงาไม่มีชาวบ้านมาแจ้งความมากนัก ประกอบกับเป็นวันหยุดราชการมีเพียงตำรวจประจำวันและพนักงานสอบสวน รวมทั้ง พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ มิ่งเมือง สว.สส. และเจ้าหน้าที่สายสืบเท่านั้นที่เข้าเวรปฎิบัติหน้าที่บนโรงพัก