คณะกรรมการบริหารสภามวยโลก (WBC) นำโดย ประธาน มิสเตอร์ มัวริซิโอ สุไลมาน จัดงานครบรอบ 60 ปี แห่งความสำเร็จขององค์กร เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2566 ที่เม็กซิโกซิตี ประเทศเม็กซิโก โดยมี พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ ประธานสภามวยแห่งเอเชีย (WBC Asia) และประธานสภามวยโลกมวยไทย (WBC MuayThai) พร้อมผู้บริหารจากทั่วทุกมุมโลก ร่วมงานอย่างคับคั่ง ซึ่ง พ.อ.ธนพล ได้ขึ้นมอบเข็มขัด WBC MuayThai ที่ได้จัดทำขึ้นเป็นพิเศษ ทำจากผ้าทอไทยโดยมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้แก่มิสเตอร์ มัวริซิโอ สร้างความประทับใจให้แก่ผู้ที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก ท่ามกลางซูเปอร์สตาร์ระดับตำนานในวงการมวยโลก นำโดย อีเวนเดอร์ โฮลีฟิลด์, ฮูลิโล ซีซาร์ ชาเวส, โรเบอร์โต ดูรัน และยังได้รับเกียรติจากที่ปรึกษาสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำเม็กซิโก มาร่วมงานอีกด้วย

ด้าน มัวริซิโอ กล่าวว่า “องค์กร WBC มีการเติบโตอย่างมาก จากการก่อตั้งครั้งแรก เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ค.ศ.1963 ที่โรงแรมปราโด อัลฟเฟอร์ ตามคำสั่งของ มิสเตอร์ อดอลโฟ โลเปซ (Adolfo Lopez) ประธานธิบดีเม็กซิโกในสมัยนั้น ซึ่งมีประเทศสมาชิกเพียง 11 ประเทศ แต่ปัจจุบัน ปี ค.ศ. 2023 ผ่านกาลเวลาได้ 60 ปี องค์กรมีประเทศสมาชิกถึง 170 ประเทศ เปรียบเสมือนพี่ใหญ่ หรือ ยักษ์ใหญ่ของวงการมวยโลก ถ้านับจาก “4 องค์กรมวยสากล” ที่คนส่วนใหญ่ให้การยอมรับ อันประกอบไปด้วย สภามวยโลก (WBC), สมาคมมวยโลก (WBA), สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) และองค์กรมวยโลก (WBO)  

มัวริซิโอ ยังกล่าวยกย่องทีมงานรุ่นบุกเบิก เช่น มิสเตอร์ วิคเตอร์ โคตา (Victor Cota) ที่วางรากฐานอันมั่นคง ซึ่งช่วงหนึ่งอยู่ในการบริหารงานของ มิสเตอร์ โฮเซ สุไลมาน บิดาของตน ซึ่งเป็นผู้นำองค์กรถึง 38 ปี จนกระทั่งตนเองที่เป็นบุตรคนเล็ก ได้ซึมซับเรื่องราวต่างๆ ของบิดาและได้รับการเลือกตั้งให้เป็นประธานองค์กรคนต่อไปเมื่อปี ค.ศ. 2014 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งตนได้สืบทอดเจตนาและอุดมการณ์ต่อจากบิดา รวมถึงมีการต่อยอดจากเดิม ทั้งนี้ความสำเร็จที่เกิดขึ้นที่ไม่อาจลืมได้คือ ทีมงานบริหารที่ร่วมทำงานกันมา รวมถึงบุคลากรทุกภาคส่วน ที่มีส่วนผลักดันทำให้ภาพลักษณ์ขององค์กรมีความชัดเจนโดดเด่น และกลายเป็นองค์กรอันดับหนึ่งของโลก ซึ่งได้เสริมความปลอดภัย สวัสดิภาพนักมวย กติกาการแข่งขัน และสิ่งต่างๆ ทำให้เป็นที่ยอมรับของวงการมวยโลกทุกคน