ทำผลงานได้สุดยอดสำหรับ “มด” วิภาวี ศรีทอง เจ้าของตำแหน่งตัวตบหัวเสาทีมชาติไทย ที่ตบแหลกเอาชนะแคนาดาขาดลอย 3-0 เซต คว้าชัยนัดแรกศึกวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ ลีก 2023

วิภาวี เป็นตัวจริงแทน “เพียว” อัจฉราพร คงยศ ที่มีอาการบาดเจ็บในเกมแรกที่พ่าย อิตาลี ปรากฏว่าทำคนเดียว 18 คะแนน พ่วงตำแหน่งผู้ทำแต้มสูงสุดของเกมไปครอง

แม้แต่โค้ช แชนนอน วินเซอร์ ยังยอมรับว่ามึนไปเหมือนกัน แผนการก็รวนไปหมด ไม่ได้ดูฟอร์มของน้องมดมาก่อน ชื่นชมว่าเล่นดีมาก กลายเป็นอาวุธลับ ทีมไทยก็เล่นได้หลากหลายมาก

สำหรับ วิภาวี ศรีทอง อายุ 24 ปี ตำแหน่งหัวเสา สูง 174 ซม. น้ำหนัก 66 กก. ปัจจุบันสังกัด ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ-แอร์ฟอร์ซ แต่ในฤดูกาลหน้าจะไปเล่นกับ กิมชอน ไฮพาส ดีกรีแชมป์วี-ลีก ประเทศเกาหลีใต้

วิภาวี เกิดเมื่อวันที่ 28 มกราคม 2542 เป็นคนจังหวัดเชียงราย จบชั้นมัธยมศึกษาที่บดินทรเดชา สิงห์ สิงหเสนี กรุงเทพฯ และจบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต

เธอเริ่มเป็นที่รู้จักในปี 2016 จากการที่เธอได้รับรางวัลแชมป์ไทยแลนด์ลีก กับทีม สุพรีม ชลบุรี อีเทค ก่อนที่ติดทีมชาติไทยวอลเลย์บอลหญิง เมื่อปี 2017

ผลงานในนามทีมชาติไทย คว้าอันดับ 3 เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพ รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี, รองแชมป์เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เมื่อปี 2015, รองแชมป์ เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพ 2017 และเหรียญทองซีเกมส์ 2022 ประเทศเวียดนาม

ผลงานสโมสรพา ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ-แอร์ฟอร์ซ คว้ารองแชมป์ไทยแลนด์ลีก ฤดูกาล 2022 -2023 รองแชมป์สโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2023 รวมถึงได้เดินทางไปเล่นกับ Ninh Binh LienVeitPostBank ศึกวอลเลย์บอลลีก ประเทศเวียดนาม ฤดูกาลล่าสุด

ภาพจาก ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ-แอร์ฟอร์ซ

วิภาวี เป็นผู้เล่นทักษะยอดเยี่ยม สามารถเล่นได้ทั้งตำแหน่งหัวเสาและบีหลัง สามารถปรับเปลี่ยนการเล่นตามแผนของโค้ชได้ เป็นผู้เล่นตัวใหม่ที่เข้ามาช่วยเติมแผนการเล่นของ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน ให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น

ภาพ Getty Images

รับประกันว่า อนาคตเจิดจ้ายิ่งกว่านี้อีกแน่นอน.