ยกให้เป็นอีกหนึ่งสาวสวย แซ่บ เก่ง ของวงการ สำหรับศิลปินลูกทุ่งสุดเซ็กซี่ กระแต อาร์สยาม ที่ตอนนี้บ้านหรูราคากว่า 100 ล้านบาท ที่สร้างจากน้ำพักน้ำแรงของเธอใกล้จะเสร็จแล้ว! โดย กระแต มักออกมาอัปเดตความคืบหน้าของการทำบ้านหลังงามนี้ให้ฟังตลอด ล่าสุดเธอก็ได้เปิดห้องนอนส่วนตัวสุดอลังการให้แฟน ๆ ได้ดูเป็นครั้งแรก ทางช่องยูทูบ “KT KRATAE” บอกเลยว่า เป็นห้องที่สวยจนตะลึง อัดแน่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งเชิงศิลปะสุดหรู ผสานหลักฮวงจุ้ย โดดเด่นด้วยแชนเดอเลียร์โทนดำทอง ที่ประดับอยู่กลางห้อง ที่สำคัญยังทำอึ้ง เพราะแค่เตียงนอนก็ราคา 1 ล้านบาทแล้ว!

โดย กระแต เริ่มพาทัวร์โซนทางเชื่อมจากห้องแต่งตัวถึงห้องนอน ที่เธอออกแบบให้เป็นกระจกทั้งสองด้าน ก่อนเข้าสู่ห้องนอนสุดหรูของนักร้องสาว ที่มาในโทนสีดำ สไตล์คลาสสิก ผสมความโมเดิร์นเล็ก ๆ ดูร่วมสไตล์ สะท้อนตัวตนและความชอบของเธอ ซึ่ง กระแต เล่าให้ฟังพร้อมเสียงหัวเราะว่า “ฟีลเตียงจะดูเป็นห้องเชือดนิดหนึ่ง” ก่อนจะพาเดินมาดูมุมประดับรูปวาดสิงโต ตัวผู้และตัวเมียใส่มงกุฎ หันหน้าเข้าหากัน ซึ่งสั่งเป็นพิเศษ โดยนักร้องสาวบอกว่า เป็นการตั้งตามหลักฮวงจุ้ย ด้วยความที่เธอเกิดเดือน ส.ค. ประกอบกับ กระแต ชอบสิงโตอยู่แล้ว เพราะสิงโตนั้นหมายถึงบารมี มั่งคง ยิ่งใหญ่ เป็นราชสีห์ ก่อนเฉลยว่าที่มีสิงโต 2 ตัวในรูปว่า “เขาบอกสิงโต 2 ตัว ห้ามอยู่ถ้ำเดียวกันใช่มั้ย แต่นี่อยู่กันได้ เพราะเป็นผัวและเมีย” กระแต เล่าพร้อมรอยยิ้ม

จากนั้นพาไปดูกันต่อที่เก้าอี้นวดที่สั่งเป็นงานคัสตอม โทนดำทอง ราคา 2 แสนกว่า ก่อนจะถึงไฮไลต์กับเตียงไฟฟ้า ราคา 1 ล้านบาท โดย กระแต เล่าว่า “หลายคนอาจบอกว่าเตียงบ้าอะไร ราคาเป็นล้าน มันคือเตียงไฟฟ้าค่ะ มันเป็นเตียงสุขภาพ เหมาะสำหรับคนป่วย สามารถปรับเอนขึ้นมาได้ เหมือนเตียงที่โรงพยาบาลเลย แตเอาไว้ดูหนัง ก็สั่งพิเศษเหมือนกัน อันนี้ 7 ฟุต ซึ่งผ้าปูก็ต้องสั่งตัดใหม่ เพราะหาซื้อไม่ได้ หมอน ทุกอย่างสั่งหมด ไม่อยากให้ทุกคนมองว่าเว่อร์ แตทำงานเหนื่อยจริง ๆ วันหนึ่งไม่ได้นอนเยอะ 5-6 ชั่วโมง นอนตี 4 เวลา 9-10 โมง ก็ตื่นแล้ว เรารู้สึกว่าช่วงเวลาที่เราพักผ่อน เราควรได้นอนที่นุ่ม ฟิน ๆ หลับลึก หลับสบาย….”

ส่วนฟูกก็ผ่านการเทสต์ด้วยการเอาไข่วาง ก่อนเอากระจกมาทับ แต่ไข่ไม่แตก เพราะฟูกซับน้ำหนักไว้ ก่อน กระแต พูดติดตลกว่า ใครอยากซื้อลองเสิร์ชเอา ไม่พูดถึงราคา แม่น่าจะเริ่มด่าแล้ว ซื้ออะไรขนาดนั้น

นอกจากนี้ ยังบอกว่าเฉพาะโครงเตียงเป็นไฟฟ้าราคา 2 แสน ใช้ 2 เตียงติดกัน เฉพาะผ้าปูครึ่งแสน ส่วนแชนเดอเลียร์นั้นก็สั่งทำ เป็นคริสตัลสีดำ ประดับไว้กลางห้อง โดยสร้างเป็นพื้นที่คล้ายหลุม เพราะยึดหลักฮวงจุ้ยเช่นกัน ที่บอกว่าไม่ให้มีหลุมตรงที่นอน มันจะไม่ดี และไม่ให้มีไฟดวงใหญ่อยู่กลางเตียง จึงย้ายมาที่กลางห้องดังกล่าว

ซึ่งบริเวณเพดานที่ประดับแชนเดอเลียร์ ก็ออกแบบลวดลายคล้ายฮาเร็ม ซึ่งเป็นลายเดียวกับพรมที่สั่งทำเช่นกัน ขณะที่โซฟาปลายเตียงนั้น สั่งทำที่ตุรกี นอกจากนี้ในห้องยังตกแต่งผนังด้วยหินอ่อน ราคาแพงที่สวยหรูและแข็งแรง รวมทั้งยังทำให้บ้านเย็นอีกด้วย ก่อนพาทัวร์ต่อที่มุมพักผ่อนกับเก้าอี้สีเทาสุดหรู และมุมพักผ่อนริมหน้าต่าง

ต่อด้วยมุมเล่นเกมที่อุปกรณ์สุดทุกอย่าง ราคาสูงลิ่ว งานนี้ผู้จัดการอดแซวไม่ได้ว่า ไม่ใช่มุมของ กระแต แน่นอน จากนั้นพาไปแอบส่องห้องน้ำ ที่มี 2 ฝั่งบัว จนผู้จัดการต้องแซวอีกครั้งว่า อาบน้ำก็ต้องอาบพร้อมกันด้วยเหรอ! และมีมุมสกินแคร์ ราคารวมเกินล้านฉ่ำ ๆ

กระแต ทิ้งท้ายว่า “ถ้าจะมองว่าอวดรวย ก็โอเค ก็คืออวดรวย แต่จริง ๆ จุดประสงค์ของแต เวลาที่เปิดบ้าน คืออยากเก็บภาพที่ดีไว้ดู อยากสร้างแรงบันดาลใจ และให้ทุกคนได้เห็นความตั้งใจ ความพยายาม สู้ชีวิต ไม่ย่อท้อ ความอดทน ทำให้เรามีวันนี้ ไม่ว่าเจออุปสรรคอะไร ก็อยากให้มองเป้าหมายให้ชัดเจน แม้จะมีคนที่ปาหิน จะพูดอะไร อย่าไปสนใจ อาจแวะลงข้างทางได้ เพราะเหนื่อยแต่อย่าหยุด ให้เดินต่อไปเรื่อย ๆ ทุกความฝันเป็นจริงได้ ถ้าคุณพยายาม วันนี้ฝันของแตก็เป็นจริงได้ ขนาดกระแตเกิดมาติดลบ แต่แตไม่เคยหยุดเลย ชีวิตเราเหมือนดอกไม้ มันจะสวย มันมีฤดูของมัน ที่จะผลิบาน วันนี้คุณอาจยังไม่สำเร็จ ก็ไม่ใช่สิ่งที่คุณต้องการ ก็ไม่ได้หมายความคุณจะล้มเหลว แต่มันอาจยังไม่ถึงฤดูกาลของคุณ เมื่อมันถึงเวลา มันผลิบาน สวยงามแน่นอน อยากให้อดทนกันนะคะ”

ภาพ : ยูทูบช่อง KT KRATAE