ศึกวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ ลีก 2023 (VNL) สัปดาห์ที่ 1 กลุ่ม 1 ที่อันตัลยา สปอร์ตส์ ฮอลล์ เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี ทีมนักตบสาวไทย อันดับ 14 ของโลก จะลงสนามนัดที่ 4 พบกับ “สาวโสมขาว” เกาหลีใต้ ทีมอันดับ 25 ของโลก เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD, BUGABOO.TV, teroasia.com

ทีมนักตบสาวไทย ชนะ 1 นัด แพ้ 2 นัด มี 4 คะแนน อยู่อันดับ 11 ของตาราง ส่วน เกาหลีใต้ แพ้ 3 นัดรวด แบบเก็บเซตไม่ได้เลย จึงยังไม่มีแต้ม

ก่อนเกม “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมลูกยางสาวไทย พูดถึงการเจอกันของทั้งสองทีมว่า เป็นเกมที่เราจะประมาทไม่ได้เด็ดขาด เกาหลีใต้ เป็นทีมเด็กแต่เล่นกันได้อย่างเหนียวแน่น แม้ผลงานในเนชันส์ ลีก 3 นัดที่ผ่านมา จะยังไม่ดี แต่เราไม่ประมาท เราต้องรักษาการเล่นของเราเอาไว้ให้ได้ ต้องรวมพลังกันเอาแรงฮึดของทุกคนมาสู้ในเกมนี้ ซึ่งเราจะพยายามแก้ไขจุดบกพร่องจากเกมแพ้มาจากนัดที่แล้วให้ดีที่สุด เพื่อเอาไปเล่นกันเกาหลีใต้ในนัดนี้

ขณะที่ “เพียว” อัจฉราพร คงยศ ตัวตบหัวเสาของทีมสาวไทย กล่าวว่า หนูมองว่าเกาหลีใต้เป็นทีมที่เสิร์ฟดี เพราะฉะนั้นเราต้องรับลูกเสิร์ฟให้ดี แล้วก็ต้องเล่นในสไตล์ของเรา หากเรารับลูกเสิร์ฟดี แล้วเล่นบอลผสมของเราได้ มันก็จะเป็นการสร้างความปวดหัวให้กับทีมฝ่ายตรงข้ามด้วย

“อยากฝากแฟนๆ กีฬาชาวไทย ช่วยส่งแรงใจแรงเชียร์มาให้พวกเรา เกมกับ เกาหลีใต้ เป็นนัดสุดท้ายของสนามแรก พวกเราจะทำให้อย่างเต็มที่แน่นอน” น้องเพียว กล่าว

ขณะที่ “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง ผู้เล่นในตำแหน่งบอลเร็วของทีมไทย กล่าวว่า เกมกับเกาหลีใต้ เราไม่ประมาทเขาแน่นอน เพราะเขาเองก็หวังจะเอาชนะเราเช่นกัน ซึ่งเราเองก็ต้องการชัยชนะ เกมนี้เราจะทำให้เต็มที่และดีที่สุด