จากกรณีโลกออนไลน์แชร์ภาพของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งมีภาพของ ชายรูปร่างท้วม อายุประมาณ 30 ปี มีรอยสักเต็มตัว ใบหน้ามีเลือดอาบ พร้อมด้วยข้อความว่า “…เรียบร้อยหัวขโมย…” ทำให้ผู้ที่พบเห็น สอบถามว่าเป็นเรื่องอะไรยังไง ปรากฏว่าทางเจ้าของเฟซระบุว่า เป็นคนร้ายที่เข้าไปขโมยตัดทุเรียนในสวนของเพื่อน ดังที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี เจ้าของสวนทุเรียนว่า ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณถนนสายทุ่งอนงค์-ป่าแดง ถนนเทศบาลสาย 7 อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ซึ่งมีสวนทุเรียนอยู่ริมถนน วันเกิดเหตุเห็น นายบอย (ขอสงวนชื่อสกุลจริง) อายุ 37 ปี หัวขโมย ในภาพกำลังขี่ จยย. วนเวียนอยู่หลายรอบ ทำให้ผิดสังเกต โดยรอบสุดท้าย ขี่ จยย. หิ้วทุเรียนออกมาจากสวน จึงเรียกให้หยุดก่อนจับตัวไว้

นายเอ เล่าอีกว่า จังหวะนั้น นายบอย ขัดขืน พยายามหลบหนี แต่สุดท้ายพลาดล้มไปโดนกระจกหูช้างข้างรถ จนมีบาดแผลแตกบนใบหน้า ยืนยันว่าไม่ได้มีการทำร้ายร่างกายอีกฝ่าย ภายหลังตำรวจมาจับกุมตัวไป พร้อมของกลางทุเรียน 3 ลูก มีดอีก 1 เล่ม ทั้งนี้ราคาทุเรียนอยู่ที่กิโลกรัมละ 165 บาท หากตัดไป 1 ลูก นำไปขายจะอยู่ที่ประมาณ 500-600 บาท และเมื่อตรวจสอบประวัติ นายบอย ก็พบว่าเคยมีประวัติเกี่ยวข้องยาเสพติด ถูกจับปล่อยตัวออกมาก็มาก่อเหตุลักเล็กขโมยน้อยจนชาวบ้านเอือมระอา กระทั่งมาโดนจับได้แบบคาหนังคาเขาดังกล่าว.