พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ทิ้งทวนการนั่งเก้าอี้ประมุขลูกหนังไทย กระทุ้งหนักๆ ไปยังกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ทวงเงินอัดฉีดฟุตบอลชาย จากการแข่งขันซีเกมส์ ที่กัมพูชา ที่ทีมช้างศึกหนุ่ม รอมากว่า 8 เดือน จากผลงานเหรียญเงิน นักกีฬาได้คนละ 1.5 แสนบาท เป็นกีฬาเดียวที่ยังไม่ได้เงินอัดฉีด

การประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 ของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ วันที่ 8 ก.พ. 67 และช่วงบ่าย จะประชุมวิสามัญ เพื่อเลือกตั้งสภากรรมการชุดใหม่ วันนี้จึงเป็นการทำงานวันสุดท้ายของ สภากรรมการชุดเดิม ที่นำโดย พล.ต.อ.สมยศ ที่เป็นนายกมา 8 ปี 2 สมัย

ในการประชุมใหญ่ พล.ต.อ.สมยศ กล่าวสุนทรพจน์ ว่าตนมารับตำแหน่งครั้งแรก เมื่อวันที่ 17 ก.พ. 59 จะครบวาระในเดือน ก.พ. ขอขอบคุณทุกคนที่เสียสละ มุ่งมั่น ตลอดระยะเวลา 8 ปี สมาคมฯ พยายามผลักดันโครงการต่างๆ เพื่อวางรากฐานให้กับฟุตบอลไทย แบ่งออกเป็น 4 ด้าน คือ 1.การพัฒนาโครงสร้างองค์กร 2.การยกระดับและพัฒนาฟุตบอลทีมชาติไทยทุกชุด 3.การพัฒนาฟุตบอลลีกอาชีพ 4.การพัฒนาด้านเทคนิคต่างๆ ที่เชื่อว่าจะยกระดับฟุตบอลไทยต่อเนื่อง พร้อมส่งมอบให้ คณะผู้บริหารชุดใหม่ สามารถเข้ามาสานงานต่อได้ทันที ไม่ว่าจะเป็น อาคารสำนักงาน HOUSE OF THAI FOOTBALL ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน นอกจากนี้ ยังจัดอบรมโค้ชระดับต่างๆ อบรมโค้ชทุกระดับ ตลอด 8 ปี และมีผู้ฝึกสอน ระดับต่างๆ กว่า 4,700 คน แบ่งเป็น โปร ไลเซนส์ 39 คน/เอ ไลเซนส์ 155 คน/บี ไลเซนส์ 291 คน/ระดับ ซี ไลเซนส์ 1,247 คน/ผู้ฝึกสอนเบื้องต้น 2,861 คน/AFC GoalKeeper Level 1 จำนวน 108 คน GK และ AFC GoalKeeper Level 2 จำนวน 8 คน

บิ๊กอ๊อด ยังกล่าวเรื่องเงินอัดฉีดซีเกมส์ ซึ่งผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นการพูดนอกสคริปต์ที่เตรียมไว้ ระบุว่า พยายามทวงถามไปตลอด ทำหนังสือไปกว่า 20 ฉบับ เรื่องนี้เห็นใจ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่เสนอเรื่องไปแล้ว ดังนั้นขอพูดดังๆ ไปถึงผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ถ้าฟังอยู่ช่วยจัดการให้ด้วย

“เงินนี้อาจจะไม่มากไม่มายสำหรับท่าน แต่มันมากสำหรับเด็ก ฝากดังๆ ถึงรัฐบาล ฝากพี่น้องสื่อมวลชนไปให้ท่านได้ยินด้วย”

นอกจากนี้ พล.ต.อ.สมยศ ยังฝากถึงคณะผู้บริหารชุดใหม่ และคนฟุตบอล ร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดี ซึ่งประเทศไทย ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้จัดงานสำคัญ คือ เจ้าภาพการประชุมใหญ่สามัญประจำปี FIFA Congress ครั้งที่ 74 ในช่วงเดือน 17 พ.ค. 67 งานดังกล่าวจะมีคนฟุตบอลจากทั่วโลก 211 ชาติ เดินทางมาเข้าร่วมงาน

“ฝากถึงผู้บริหารชุดใหม่ ผมลงทุนลงแรงไปกราบกรานประธานฟีฟ่า ขอโอกาสจัดประชุม แข่งกับ ญี่ปุ่น, เกาหลี, ซาอุฯ แต่ฟีฟ่าเลือกไทย เรื่องนี้ถ้ารัฐบาลไม่เทคแอ๊คชั่น เสียหายขายขี้หน้าแน่นอน เพราะมากัน 200 กว่าประเทศทั่วโลก จะส่งผลถึงสภาพเศรษฐกิจ การเมือง ฝากสื่อมวลชน ลำพังสมาคมฯ ไม่สามารถขับเคลื่อนงานได้ กกท. ก็ไม่สามารถรับผิดชอบได้โดยลำพัง ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือ” พล.ต.อ.สมยศ กล่าว.