เมื่อวันที่ 24 ก.พ. นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ “เดลินิวส์” ถึงความชัดเจน เรื่องพรรค ปชป. เตรียมส่งชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นผู้สมัคร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.)​ แบบบัญชีรายชื่อว่า ตอนนี้ผู้บริหารพรรคอยู่ระหว่างพูดคุย แต่โดยหลักปกติอดีตหัวหน้าพรรค ปชป. ทุกคนจะอยู่ในบัญชีรายชื่อลำดับต้นๆ ส่วนตัวคาดการณ์เลือกตั้งครั้งหน้า ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่หนึ่งคือนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์, ลำดับที่สอง นายชวน หลีกภัย, ลำดับที่สาม นายบัญญัติ บรรทัดฐาน และลำดับที่สี่คือนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เมื่อถึงเวลาสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อคนที่เป็นสมาชิกพรรคต้องแสดงความจำนง เพื่อดำเนินการตามข้อบังคับพรรค พร้อมยืนยัน ทุกคนในพรรคให้เกียรตินายอภิสิทธิ์ เพราะเป็นบุคลากรสำคัญของพรรค ที่เคยเป็นอดีตนายกฯ และเคยเป็นอดีตหัวหน้าพรรค เชื่อไม่มีปัญหาใดๆ หากนายอภิสิทธิ์ เข้าเป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ

“ผมในฐานะหนึ่งในกรรมการบริหารพรรค มีความหวังลึกๆ อยากเห็นชื่อนายอภิสิทธิ์ อยู่ใน ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับต้นๆ เนื่องจากท่านเป็นบุคคลที่ประชาชนให้การยอมรับ และเป็นบุคลากรสำคัญ” นายราเมศ กล่าว

สำหรับความคืบหน้าการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. นายราเมศ กล่าวว่าตอนนี้พรรค ปชป. เปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. มากกว่า 80% ยืนยันส่งผู้สมัครครบ 400 เขต และเตรียมเปิดครบ 100% เร็วๆนี้ ซึ่งต้องรอ กกต. ประกาศแบ่งเขตเลือกตั้งทั้ง 400 เขต ก่อนเดินหน้าตามกระบวนการกฎหมายเลือกตั้งต่อไป. กดชมคลิป’อภิสิทธิ์’นั่งส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์เบอร์4