เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ห้องควบคุมศูนย์วิทยุมูลนิธิกู้ภัยเสมอกันสุพรรณบุรี ประจำอำเภอด่านช้าง ว่า มีประชาชนขี่รถ จยย.พ่วงข้าง เลขทะเบียน กวจ 624 สุพรรณบุรี เข้ามาขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย โดยได้แจ้งว่ามีงูไม่ทราบชนิดหลบอยู่ในฝาครอบไฟหน้ารถ จยย. เกรงว่าจะเกิดอันตราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ช่วยกันแกะฝาครอบไฟหน้ารถ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที พบงูหลบซ่อนอยู่ จึงได้ทำการจับและนำคืนปล่อยสู่ธรรมชาติ

นางแต้ สุนันทา อายุ 47 ปี ชาวบ้านหมู่ 3 ต.ด่านช้าง อ.ด่านช้าง เจ้าของรถ จยย.พวงข้างคันดังกล่าว เล่าว่า ตนได้ขี่รถ จยย.พ่วงข้างออกจากบ้านเพื่อจะพาสามีมาหาหมอที่คลินิกแห่งหนึ่งในตลาดด่านช้าง ระหว่างทางจู่ๆ ได้มีงูเลื้อยออกมาจากฝาครอบไฟหน้า และงูได้พันที่แขนตน ด้วยความตกใจจึงรีบจอดรถ จยย.พ่วงข้าง และวิ่งหนีเอาตัวรอด ส่วนงูก็เลื้อยกลับเข้าไปที่ฝาครอบ หลังจากตั้งสติได้จึงได้ค่อยๆ ขี่รถ จยย.พ่วงข้าง มาขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย

ด้านนายนิรัน มั่นคง เจ้าหน้าที่ทีมจับอสรพิษ กล่าวว่า งูดังกล่าวเป็นงูเขียว ปากจิ้งจก โตเต็มไว ความยาวประมาณ 1 เมตร เป็นงูไม่มีพิษ นานๆ ครั้งจะเจอหลบในไฟครอบหน้ารถ จยย.แบบนี้ แต่กรณีเคสนี้ถือเป็นกรณีตัวอย่าง สร้างความตกใจ อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างนำเลขทะเบียนรถ 624 ไปเสี่ยงโชค งวดวันที่ 16 ธ.ค. 64 อีกด้วย.