วันนี้ (8 มิ.ย.) บริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อผ่าน LINE BK ได้ชี้แจงเกี่ยวกับสื่อโฆษณาสินเชื่อ LINE BK ที่เผยแพร่บนแอปพลิเคชัน LINE เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2566 โดยมีลักษณะเป็นแชตข้อความทาง LINE ที่ใส่รูปโปรไฟล์เป็นรูป เบิ้ล ปทุมราช ศิลปินอาร์สยาม พร้อมข้อความ “ร้อนเงินเมื่อไหร่ ยืม LINE ง่ายกว่า” และปรากฏอยู่ด้านบนสุดในหน้าแชต LINE

ซึ่งหลังจากเผยแพร่สื่อโฆษณา ได้มีกระแสความเข้าใจผิด ว่าสื่อโฆษณาดังกล่าวเป็นแชตหลอกให้กู้เงินจากมิจฉาชีพ โดยบริษัทฯ ขอยืนยันว่าสื่อโฆษณาดังกล่าว เป็นชิ้นงานที่ผลิตขึ้นโดยบริษัทฯ โดยมีจุดประสงค์เพื่อแนะนำบริการสินเชื่อ LINE BK ให้เป็นที่รู้จักของบุคคลทั่วไป โดยมีการใช้ภาพของ เบิ้ล ปทุมราช ซึ่งเป็นพรีเซ็นเตอร์ของแบรนด์มาเป็นส่วนหนึ่งของชิ้นงานเท่านั้น

ทั้งนี้ เบิ้ล ปทุมราช ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการผลิตชิ้นงานโฆษณาดังกล่าว รวมถึงไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการให้บริการสินเชื่อของ LINE BK แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ รับทราบถึงข้อกังวลใจและความเข้าใจผิดที่เกิดขึ้นกับผู้พบเห็นโฆษณาชิ้นนี้ และได้ลบโฆษณาดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย

บริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด ขอแสดงความรับผิดชอบและขอโทษไปยัง เบิ้ล ปทุมราช ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ รวมถึงประชาชนทุกคนที่ได้รับสื่อโฆษณาชิ้นนี้ และขอน้อมรับคำติชม เพื่อนำมาปรับปรุงในการทำการสื่อสารในครั้งต่อไป

สุดท้ายนี้ บริษัทฯ ยังยึดมั่นและยืนยันจุดยืนเดิมของแบรนด์ LINE BK ที่ยังจะเดินหน้าเป็นตัวช่วยเรื่องการเงินให้คนไทย โดยจะแนะนำผลิตภัณฑ์ทางการเงินและผลิตภัณฑ์สินเชื่อ เพื่อเป็นอีกหนึ่งในตัวช่วยให้คนไทยทุกคนมีโอกาสเข้าถึงสินเชื่อที่เป็นธรรมและถูกกฎหมายได้สะดวกขึ้น